Phong lưu

Bentley Continental GT trị giá 300.000 USD: Quái thú hybrid biết chớp mắt

Mẫu xe này vừa to lớn, vừa sang trọng và linh hoạt. Tuy nhiên, đừng quá thoải mái khi sử dụng chế độ chỉ chạy điện.

Bentley Continental GT Speed 2025 trong màu Gravity Grey. Nguồn: Bentley

Bentley Continental GT Speed 2025 trong màu Gravity Grey. Nguồn: Bentley

Tác giả: Hannah Elliott

29 tháng 11, 2024 lúc 4:47 PM

Vào đúng lúc đang leo lên một con đường nhỏ ở Thụy Sĩ, bao quanh là những cánh đồng phủ băng và các vách đá dựng đứng, tôi chợt nhận ra: Đây là vùng đất của James Bond.

Tôi đang lái chiếc xe coupe hybrid đầu tiên của hãng Bentley Motors Ltd. trên một con đường núi nhỏ hẹp, khúc khuỷu, tối tăm. Cảnh sắc gợi tôi nhớ đến đèo Furka mà Bond đã chinh phục trong bộ phim Goldfinger – hẳn là bạn biết: Con đường nằm trên dãy núi Alps, chạy vòng quanh một khách sạn xinh xắn nằm ngay ở khúc cua của con đèo uốn lượn.

Ở độ cao 2.164 mét so với mực nước biển, đèo Grimsel gần đó là một trong những con đường trải nhựa nằm ở độ cao nhất của châu Âu, và là nơi lý tưởng cho Bentley tổ chức các buổi lái thử đầu tiên cho thế hệ thứ tư của dòng xe Continental.

2000x1334(1).jpg
Lái thử Bentley Continental GT Speed hybrid tại các dãy núi ở Thụy Sĩ. Hình ảnh: Mark Fagelson

Với giá hơn 302 ngàn đô la Mỹ, hiệu suất mạnh mẽ và không gian cabin ấm cúng đã bù đắp cho trọng lượng và kích thước đồ sộ của nó. Chiếc xe thực sự tôn vinh thương hiệu Anh đã 105 năm tuổi. Với diện mạo mới đầy quyến rũ và hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, Bentley Continental GT Speed 2025 chứng minh rằng sức mạnh và sự duyên dáng có thể kết hợp hài hòa với nhau.

Chiếc Bentley hai cửa này kết hợp động cơ V-8 4.0 lít và một động cơ điện với tổng công suất 7 7 1 mã lực phanh (khoảng 760 hp) và mô-men xoắn hơn 1000 newton/mét, tăng lần lượt 19% và 11% so với mẫu trước – một sự trang bị động cơ rất mạnh cho chiếc xe sang trọng như thế này. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 3,1 giây, với phạm vi hoạt động bằng điện hoàn toàn là 80km và tốc độ tối đa đạt 334,7 km/h.

Chiếc xe vút đi đầy hứng khởi khi tôi lao ra khỏi thị trấn thung lũng Andermatt, hòa với tiếng gầm gừ của động cơ không hề có sự tăng cường nhân tạo để cải thiện âm thanh động cơ thường thấy ở các đối thủ. (Rất nhiều công ty từ BMW AG đến Ford Motor Co. đều tăng cường âm thanh động cơ một cách nhân tạo.) Khung xe mới với vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử (bốn bánh xe quay với tốc độ khác nhau) đảm bảo độ bám đường đáng tin cậy ngay cả trong điều kiện ẩm ướt. Hệ thống lò xo khí nén và bộ giảm chấn mới tạo cảm giác như thể chúng chủ động làm cho mặt đường êm ái hơn khi con đường mở ra trước mặt tôi. Chế độ điều khiển hành trình động và phân phối mô-men xoắn giảm thiểu bất kỳ sự rung lắc khó chịu nào mà tôi phần nào chờ đợi từ con khỉ đột nặng khoảng 2.900kg. Mọi thứ đem lại cảm giác đã được cân bằng và mạnh mẽ, đúng kiểu mà tôi thích ở những chiếc Bentley. Trọng lượng của chiếc Continental GT được phân bố gần như đồng đều ở cả phần trước và phần sau xe – điều xuất hiện lần đầu tiên ở dòng xe này và là lý do chính cho sự tinh tế của nó.

2000x1335.jpg
Chế độ điện hoàn toàn có thể được kích hoạt ở tốc độ lên đến 87 mph. Nguồn: Bentley

Tôi đã lần lượt chuyển giữa bốn chế độ lái; “Sport” là chế độ duy nhất không sử dụng động cơ điện. Mặc dù có động cơ điện, chiếc xe không tiết kiệm được nhiều xăng (khoảng 9,6 km/lít) trong điều kiện lái xe kết hợp giữa thành phố/đường cao tốc, tính theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chế độ chỉ chạy bằng điện hoạt động với tốc độ lên tới 140 km/h, và nhấn ga ở mức 75%, chạy ở chế độ này có cảm giác hơi yếu. (Pin có thể sạc lại trong vòng chưa đầy ba giờ đồng hồ khi xe đang hoạt động.) Đây là chiếc xe mạnh mẽ nhất của Bentley từ trước đến nay, nhưng khi lái ở các chế độ lái êm ái hơn có cảm giác như thể chiếc xe mất đi khả năng vận hành mạnh mẽ trong khoảnh khắc. Thiết kế bên trong và bên ngoài hầu như không thay đổi so với các thế hệ trước; phần đuôi được thiết kế lại tinh tế hơn với cản sau có tính khí động học hơn và ống xả đơn rộng mở, thay cho ống xả đôi. Nan hoa của các bánh xe 22 inches cong gập xuống như những chiếc vuốt.

1650x2200.jpg
Đèn pha LED ma trận mới có một “chân mày” ngang, với hiệu ứng cắt tinh thể kim cương sâu ở phần trên của đèn và hoa văn chiếu sáng ở phần dưới. Hình ảnh: Hannah Elliott/Bloomberg

Về hệ thống chiếu sáng, những chiếc đèn hậu giống như dung nham nóng chảy; nhưng nổi bật ở đây là đèn pha. Một hàng đèn LED nằm cắt ngang mỗi đèn pha trông như thể một hàng lông mi dày trĩu nặng, được Bentley mô tả là lấy cảm hứng từ “một con hổ đang săn mồi”. Hoặc biết đâu có thể là cặp mắt tình nhân quyến rũ bí ẩn nào đấy trong một bộ phim về Bond.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/bentley-continental-gt-tri-gia-300-000-usd-quai-thu-hybrid-biet-chop-mat-52624.html

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media