Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

iKame đưa game Việt ra thế giới bằng công thức mới

iKame, một hãng game Việt Nam, đã chuyển dịch sang dòng game hybrid casual và bước đầu giành được trái ngọt trên thị trường toàn cầu.

Minh họa: Đức Huy

Minh họa: Đức Huy

Tác giả: Giang Lê

24 tháng 03, 2025 lúc 2:28 PM

“Chúng ta đang chứng kiến làn sóng người Việt xâm chiếm vào mảng trò chơi trên thiết bị di động,” Felix Braberg - chuyên viên tư vấn mảng kiếm tiền trên quảng cáo trực tuyến đến từ Bồ Đào Nha nhận định trong một thư ngỏ viết trên LinkedIn vào tháng 2.2025. Năm 2024, lần đầu tiên Việt Nam có ba nhà sản xuất game lọt vào tốp 10 nhà phát hành game phổ thông đơn giản (hyper casual) có doanh thu mua trong ứng dụng (in-app purchase) lớn nhất toàn cầu, theo dữ liệu của nền tảng phân tích thị trường AppMagic.

Hai trên ba nhà làm game trên không phải là tên tuổi mới. Amanotes, nhà phát hành từng giữ vị trí tốp đầu doanh thu toàn cầu năm 2021 nhờ game âm nhạc nổi danh Magic Tiles, nay tụt xuống vị trí thứ 10. Ở vị trí thứ bảy là ABI Global - một nhánh thuộc Onesoft, cũng là một cái tên quen thuộc với giới game. Đáng chú ý, ở vị trí thứ sáu thế giới và cũng đứng tốp đầu doanh thu các nhà phát hành game Việt Nam là một cái tên còn xa lạ với nhiều người: iKame. Điều khiến doanh nghiệp này đặc biệt là 90% doanh thu đến từ một nhóm game mới, khác biệt với nhóm hyper casual truyền thống: Các game lai phổ thông, hay còn gọi là hybrid casual (lai giữa game hyper casual và casual.)

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/ikame-dua-game-viet-ra-the-gioi-bang-cong-thuc-moi-52896.html

#sản xuất game

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí