Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Thương hiệu làm đẹp Thung lũng Silicon đang khiến giới biohacker mê mẩn

OneSkin, thương hiệu mỹ phẩm nổi đình đám trên TikTok, kết hợp ám ảnh chống lão hóa của ngành mỹ phẩm với khát vọng chinh phục tuổi già của giới công nghệ.

Dòng sản phẩm chăm sóc da của OneSkin sử dụng một thành phần chính là phân tử được thiết kế riêng, nhằm tác động đến hiện tượng được gọi là “lão hóa tế bào”. Hình ảnh: Ryan Duffin cho Bloomberg Businessweek

Dòng sản phẩm chăm sóc da của OneSkin sử dụng một thành phần chính là phân tử được thiết kế riêng, nhằm tác động đến hiện tượng được gọi là “lão hóa tế bào”. Hình ảnh: Ryan Duffin cho Bloomberg Businessweek

Tác giả: Tom Foster

15 tháng 11, 2025 lúc 10:00 PM

Tóm tắt bài viết

Thương hiệu OneSkin, được thành lập bởi bốn tiến sĩ tại San Francisco, nổi lên trong ngành chăm sóc da nhờ kết hợp xu hướng chống lão hóa và đam mê kéo dài tuổi thọ.

Các sản phẩm OneSkin chứa phân tử OS-01, được giới thiệu có tác động đến nguyên nhân gốc rễ của lão hóa, thu hút sự quan tâm từ Ông Peter Diamandis, Ông Kevin Rose, Ông Tony Robbins và Ông Matthew McConaughey.

Thành phần chủ chốt OS-01 của OneSkin nhắm vào "lão hóa tế bào", quá trình tế bào bị tổn thương ngừng phân chia, được giới khoa học xem là nguyên nhân gây ra các bệnh như Alzheimer và tim mạch.

Tính đến cuối năm 2024, OneSkin đã huy động được 20 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, bao gồm Unilever Ventures, và đang thử nghiệm mô hình bán lẻ quy mô nhỏ.

Mặc dù OneSkin đã công bố nghiên cứu về tác động của OS-01, vẫn chưa có bằng chứng độc lập nào chứng minh hiệu quả vượt trội so với hoạt chất truyền thống, và cơ chế hoạt động còn nhiều điều chưa rõ.

Tóm tắt bởi

logo

Giữa vô vàn sản phẩm chăm sóc da xuất hiện trên TikTok, từ serum nhớt ốc sên, máy triệt lông bằng ánh sáng xung, đến kem chống nắng Hàn Quốc, một loại mỹ phẩm mới đang thu hút sự chú ý. Trong một video, một nhà khoa học mặc áo blouse trắng nhỏ từng giọt chất lỏng màu hồng vào ống nghiệm. Ở một video khác trên Instagram, một phụ nữ với bộ móng lấp lánh mở hộp sản phẩm có thiết kế trắng đen, bên trong là “huyết thanh trẻ hóa” trông như đến từ tương lai. Trên bao bì ghi dòng chữ: “Chào mừng bạn đến hành trình chăm sóc và kéo dài tuổi thọ làn da.”

Nếu thông điệp này nghe giống phong cách Palo Alto hơn là Paris, thì đó chính là ý đồ. OneSkin, thương hiệu đứng sau các sản phẩm trên, được thành lập bởi bốn tiến sĩ trong một chương trình ươm tạo công nghệ sinh học tại San Francisco. Đây là cái tên mới trong ngành chăm sóc da, kết hợp giữa xu hướng chống lão hóa của ngành làm đẹp và niềm đam mê kéo dài tuổi thọ của giới công nghệ Thung lũng Silicon. Các loại kem dưỡng và serum của họ được giới thiệu là “đã được chứng minh có tác động đến nguyên nhân gốc rễ của quá trình lão hóa.” Sản phẩm nhanh chóng thu hút lượng người hâm mộ đông đảo trong cộng đồng công nghệ, biohacking và chăm sóc sức khỏe.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/thuong-hieu-lam-dep-thung-lung-silicon-dang-khien-gioi-biohacker-me-man-55300.html

#mỹ phẩm
#làm đẹp
#chăm sóc da
#chống lão hóa

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí