Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Trước nguy cơ hàng hóa tăng giá do thuế quan, người Mỹ chuyển sang mua sắm trên các ứng dụng Trung Quốc như DHgate, Shein và Taobao để săn hàng giá rẻ.
Hình ảnh: Shutterstock
Tác giả: Bloomberg News
16 tháng 4, 2025 lúc 3:43 PM
Người tiêu dùng Mỹ đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ như túi xách, quần yoga và ví trên các ứng dụng thương mại điện tử Trung Quốc, trong bối cảnh giá hàng hóa trên các nền tảng thương mại nội địa có nguy cơ tăng mạnh do thuế quan.
Nhiều video lan truyền trên mạng xã hội quảng bá mức giá rẻ và chất lượng cao của hàng hóa từ các ứng dụng Trung Quốc đã thúc đẩy người Mỹ đổ xô tải về các nền tảng như DHgate. Tại Mỹ, DHgate đã vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trên App Store, theo dữ liệu từ SensorTower. Cổ phiếu của CTS International, đối tác của DHgate, cũng tăng kịch trần 10% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Thượng Hải.
Bên cạnh DHgate, các ứng dụng mua sắm như Taobao của Alibaba và Shein cũng góp mặt trong danh sách các ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store Mỹ.
Nhiều nhà cung cấp và nhà sản xuất Trung Quốc đang tận dụng TikTok để đăng video giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng nước ngoài, quảng bá đây là “nguồn hàng tốt.” Một số video khẳng định rằng nhiều sản phẩm của các thương hiệu thời trang cao cấp châu Âu thực chất được sản xuất bởi các nhà máy Trung Quốc. Các video này thường đính kèm liên kết dẫn đến trang web hoặc thông tin liên hệ, cho phép người xem đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp.
Một video nổi bật trên TikTok quảng bá sản phẩm Hermes bán trên DHgate có chú thích: “Bạn không cần phải đến cửa hàng Hermès để có túi xách Hermès. Hãy tiết kiệm tiền và sở hữu túi Birkin hoặc Mini Kelly vào mùa hè 2025.”
Trên ứng dụng Trung Quốc, một chiếc ví Louis Vuitton pochette — có giá gốc 1.490 USD — được rao bán với giá chỉ 3,24 USD. Theo dữ liệu từ nền tảng, hơn 100 chiếc đã được bán. Một chiếc quần yoga thương hiệu Lululemon, vốn có giá 98 USD, đang được bán với giá chỉ 13 USD, với số lượng bán ra vượt quá 10.000 chiếc.
Tuần trước, DHgate đã gửi thư ngỏ đến các nhà bán hàng về “Kế hoạch Hỗ trợ Thuế quan,” (Tariff Escort Pla) cam kết hỗ trợ lưu lượng truy cập, trợ cấp, dịch vụ hậu cần và các hỗ trợ khác nhằm giúp người bán giảm chi phí và ổn định doanh số.
Nền tảng này cho biết hiện có hơn 2,6 triệu nhà cung cấp đăng ký, sản xuất trung bình hơn 30 triệu sản phẩm trực tuyến mỗi năm. Hệ thống của DHgate phủ khắp khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 10 kho hàng ở nước ngoài và hơn 100 tuyến hậu cần đang hoạt động.
DHgate được thành lập vào năm 2004 bởi bà Vương Thục Đồng, người đồng sáng lập joyo.com — một trong những nền tảng thương mại điện tử đầu tiên của Trung Quốc, sau này được Amazon mua lại. Trước khi khởi nghiệp, bà từng làm việc tại Microsoft và Cisco Systems, và được mệnh danh là “Jack Ma phiên bản nữ.”
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/nguoi-my-o-at-tai-ung-dung-trung-quoc-vi-lo-hang-nhap-tang-gia-53004.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media