Phong lưu

Không phải sảnh lễ tân, không phải chỗ ngồi, đây mới là tâm điểm mới của những nhà hàng hạng sang

Nhiều khách sạn, nhà hàng và tụ điểm giải trí đã không tiếc tiền đầu tư vào không gian phòng tắm, nhà vệ sinh để cơ sở kinh doanh của mình thêm hấp dẫn với khách hàng.

Lối vào nhà hàng Coqodaq. Hình ảnh: Jason Varney

Lối vào nhà hàng Coqodaq. Hình ảnh: Jason Varney

Tác giả: Kate Krader

07 tháng 10, 2024 lúc 4:23 PM

Khi bạn bước vào Coqodaq, nhà hàng cao cấp chuyên gà rán và rượu champagne nhộn nhịp ở New York, điều đầu tiên bạn nhìn thấy không phải là trần nhà mái vòm lấp lánh, mà là một dãy bồn rửa tay.

Nằm ngay sau cánh cửa trước, những bồn rửa này được bố trí thành khu vực rửa tay bằng đá xà phòng, trang bị vòi nước bằng đồng kiểu Ý và nửa tá chất tẩy rửa tay cao cấp, bao gồm Le Labo và Loewe. Những chiếc gương ovan màu nhạt bao quanh là ánh đèn dịu nhẹ; nhìn vào gương, bạn sẽ lập tức thấy mình trở thành ngôi sao của bữa tiệc.

Nhà thiết kế cho Coqodaq, David Rockwell, bố trí phòng rửa tay ở vị trí trung tâm nhằm tạo không gian chuyển tiếp nhẹ nhàng từ những con phố hối hả của Manhattan sang trải nghiệm ăn uống sang trọng. Ý định ban đầu của ông không hẳn là biến nơi đấy thành chỗ selfie, nhưng hiện giờ thì làm gì có chiếc gương được chiếu sáng đẹp đẽ nào thoát được định mệnh đó. “Trong nhà vệ sinh, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra cảm giác ba chiều đẹp mắt cho khuôn mặt,” Rockwell nói.

2000x1334-6-.jpg
Nhà vệ sinh tại Bacchanalia ở London. Hình ảnh: Johnny Stephens

Lisa Grape, người đồng sáng lập Joyn Studio, người thiết kế nhà hàng Chez Fifi ở New York và nhà hàng nổi tiếng Frantzén ở Stockholm, cũng tập trung vào ánh sáng trong nhà vệ sinh. “Một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế nhà vệ sinh là ánh sáng,” bà nói. “Bạn muốn khách hàng cảm thấy xinh đẹp, tự tin và gợi cảm khi nhìn vào gương.”

Nhà vệ sinh xa hoa đang nở rộ trên toàn thế giới khi các nhà hàng tìm cách biến bất kỳ ai có tài khoản mạng xã hội thành người tiếp thị không công cho họ: Có hơn 9 triệu hashtag #bathroomselfie trên TikTok và cũng gần ngần ấy video hướng dẫn về cách chụp ảnh sao cho đẹp nhất.

new.jpg
Nhà vệ sinh tại Sexy Fish Manchester. Hình ảnh: Johnny Stephens

Nhà vệ sinh kịch tính có thể là cách dễ dàng để một nhà hàng tạo nên ấn tượng lâu dài, theo nhà thiết kế Megan Power của Workind Studio ở Nam California. Đó là lý do tại sao bà dùng giấy dán tường phong cách ảo giác và trang trí hành lang lát gạch lấp lánh với hai con gà trống nhồi bông kênh kiệu ở nhà hàng Le Coq, San Diego. “Hai con gà đấy có lẽ là nơi được chụp ảnh nhiều nhất của nhà hàng,” bà nói, “và là đề tài bàn tán ưa thích với các nhóm khách đến đây.”

Không rõ ai là người đầu tiên nghĩ ra chuyện biến nhà vệ sinh thành nơi selfie, nhưng một nguồn cảm hứng sớm sủa là nhà hàng 20 tuổi lộng lẫy ở London, Sketch, nơi mà hàng chục nhà vệ sinh đơn vẫn là khu nội thất được chụp ảnh nhiều bậc nhất thành phố. Được tạo hình thành những quả trứng khổng lồ màu trắng, nhà vệ sinh ở đây trông giống khoang du hành liên hành tinh đậm màu viễn tưởng tương lai.

2000x1334.jpg
Nhà vệ sinh tại Sketch đã thu hút selfie trong suốt 20 năm qua. Hình ảnh: Mark Cocksedge

Trải nghiệm với nhà vệ sinh cũng có thể được chú ý một cách tinh tế hơn. Tại quầy hải sản mới khai trương rất được ca ngợi trên lầu Penny, ở khu East Village, New York, đồng sở hữu Chase Sinzer cho biết ông đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về xà bông và nến trong nhà vệ sinh hơn hầu hết các tính năng khác của nhà hàng. “Nếu bạn thấy tự hào với công tác tuyển chọn đồ đạc cho nhà hàng, thì nhà vệ sinh chính là nơi thể hiện điều đó,” ông nói.

Nhưng tâm lý muốn chơi trội có thể trở nên không thể cưỡng lại. Ở Xanadu Roller Arts, sân trượt băng và câu lạc bộ đêm mới khai trương ở Brooklyn, một điểm nhấn ngoài những chiếc bánh hot dog cao cấp là Club Flush, nhà vệ sinh màu đỏ có DJ riêng, hệ thống âm thanh tùy chỉnh theo yêu cầu và cả sàn nhảy.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/khong-phai-sanh-le-tan-khong-phai-cho-ngoi-day-moi-la-tam-diem-moi-cua-nhung-nha-hang-hang-sang-52573.html

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media