Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Khi Audi, Ford, Cadillac lao vào Formula One để tìm kiếm người hâm mộ

Từ Audi đến Ford và Cadillac, các hãng xe đang đổ tiền vào Formula One để tận dụng sức hút của giải đua này. Thế nhưng, khoản đầu tư khổng lồ ấy vẫn chưa chắc mang lại điều mà họ khao khát nhất: Người hâm mộ.

Ferrari ăn mừng chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào tháng 6. Hình ảnh: Wan Mikhail Roslan/Getty Images

Ferrari ăn mừng chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào tháng 6. Hình ảnh: Wan Mikhail Roslan/Getty Images

Tác giả: Hannah Elliott

18 tháng 10, 2025 lúc 7:00 AM

Tóm tắt bài viết

Ông Jim Farley, CEO của Ford Motor, thường xuyên tham gia đua xe và coi đường đua là công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu, cùng với Aston Martin, Audi, Cadillac.

Giải Formula One (F1) đã lột xác thành công từ năm 2020, trở thành thị trường tài trợ trị giá 2 tỉ USD và thu hút trung bình 1,3 triệu lượt xem truyền hình mỗi chặng tại Mỹ.

Theo Technavio, ngành đua xe dự kiến tăng trưởng thêm 11 tỉ USD từ năm 2025 đến 2029, với doanh thu từ quảng cáo và tài trợ tăng ổn định khoảng 3,5% mỗi năm.

Giải FIA World Endurance Championship (WEC), nổi bật với giải 24 Giờ Le Mans, thu hút hơn 113 triệu lượt xem toàn cầu, với sự tham gia của Ferrari, Porsche, Cadillac, BMW, McLaren và Ford.

Mặc dù lượng người xem truyền hình giải Rolex 24 năm nay tăng hơn 130% so với 2024, nhưng vẫn nhỏ so với các giải golf như PGA Tour, và Nascar ghi nhận trung bình khoảng 2 triệu lượt xem mỗi chặng, giảm 3% so với năm 2024.

Tóm tắt bởi

logo

Jim Farley không phải kiểu CEO hay bị gò bó trong bộ vest công sở. Giữa những cuộc họp hội đồng và báo cáo tài chính, tổng giám đốc điều hành của Ford Motor vẫn dành thời gian cho đua xe. “Tôi dành phần lớn thời gian cho hai việc: Ngủ và đua xe,” Farley nói sau chiến thắng tại triển lãm International Race of Champions ở Laguna Seca, Salinas, bang California. Sáu tuần trước đó, ông đã tham gia giải Mustang Challenge Le Mans Invitational ở Pháp và cán đích ở nhóm giữa.

Farley là một trong số ít các CEO trực tiếp tranh tài ở những giải đua quốc tế. Tuy nhiên, ông không đơn độc trong việc xem đường đua là công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nhiều giải đua nhỏ đang thu hút các hãng xe lớn như Aston Martin, Audi, Cadillac và Ford, khi họ muốn tận dụng sức hút văn hóa ngày càng tăng của môn thể thao tốc độ này.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/khi-audi-ford-cadillac-lao-vao-formula-one-de-gianh-nguoi-ham-mo-54981.html

#F1
#Audi
#Ford
#xe đua
#Nascar
#ô tô
#xe hơi

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký