Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
WinCommerce (WCM) đặt mục tiêu lợi nhuận ròng sẽ đạt khoảng 1% tổng doanh thu năm 2025, tương đương khoảng 370 tỉ đồng. Động lực đến từ tăng tốc mở cửa hàng và duy trì tăng trưởng doanh thu/cửa hàng.
Đại hội cổ đông Masan 2025.
Tác giả: Linh Chi
28 tháng 4, 2025 lúc 2:06 PM
Quý I.2025, chuỗi bán lẻ hiện đại thuộc Masan Group ghi nhận doanh thu đạt 8.785 tỉ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt 3.500 tỉ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Riêng lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số đạt 58 tỉ đồng, tăng 132 tỉ đồng từ mức lỗ 73 tỉ đồng của quý I năm ngoái. Kết quả này giúp WCM tiếp tục ghi nhận lãi quý thứ ba liên tiếp.
Năm 2024, WCM đạt 33.000 tỉ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế trước khi phân bổ cổ đông thiểu số đạt 209 tỉ đồng, chính thức “bứt khỏi cột mốc 30.000 tỉ đồng doanh thu của đa số chuỗi bán lẻ hiện đại,” bà Nguyễn Thị Phương, tổng giám đốc chuỗi WCM chia sẻ trong đại hội cổ đông tập đoàn Masan diễn ra ngày 25.4.
Nữ tướng của WCM cho biết mục tiêu doanh thu của WCM năm nay xấp xỉ 37.000 tỉ đồng tăng 15% so với cùng kỳ, quan trọng hơn là tiếp tục duy trì có lợi nhuận cả năm sau khi chính thức có lãi từ quý III năm ngoái. Bà Phương đưa ra mục tiêu lợi nhuận ròng đạt 1% tổng doanh thu, tương đương khoảng 370 tỉ đồng.
Để đạt được mục tiêu, WCM tập trung mở mới cửa hàng, gia tăng khách hàng mới để tăng doanh thu, đồng thời tận dụng lợi thế kết hợp với các công ty trong cùng hệ sinh thái nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá.
Trong quý II này, WCM tập trung đẩy nhanh việc mở mới cửa hàng và duy trì kiểm soát chặt chẽ lợi nhuận nhằm ứng phó với sự thay đổi nhu cầu do yếu tố mùa vụ.
“Chúng tôi tự tin mở mới từ 800-1000 cửa hàng trong năm nay. Tới cuối năm 2025, WCM sẽ có khoảng 4.500 tới 4.700 cửa hàng,” bà Phương nói trong đại hội cổ đông của Masan Group diễn ra ngày 26.4 vừa qua. Mô hình minimart WinMart+ sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng trong bối cảnh siêu thị/đại siêu thị khó mở rộng vì hạ tầng.
Masan Consumer – công ty quản lý mảng hàng tiêu dùng, trụ cột kinh doanh của Masan cũng có doanh thu quý I.2025 tăng trưởng gần 14% so với cùng kỳ, đạt gần 7.500 tỉ đồng. Tất cả các ngành hàng gia vị, cà phê, sản phẩm chăm sóc cá nhân đều tăng ở mức hai chữ số. Riêng doanh thu từ thị trường quốc tế tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 1.614 tỉ đồng, giảm 3,3% so với cùng kỳ do thu nhập tài chính thuần giảm sau khi Masan Consumer thực hiện các đợt chia cổ tức trong năm 2024.
Tương tự WCM, Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu ở mức hai chữ số, thấp nhất là 10% trong năm 2025. Doanh thu sẽ dao động từ 33.500 tới 35.500 tỉ đồng. Ở thị trường trong nước, hai chiến lược được áp dụng là ra mắt các sản phẩm đổi mới trong ngành thực phẩm tiện lợi và đồ uống, làm mới các thương hiệu mạnh sẵn có để tăng trưởng doanh thu.
Riêng ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thực hiện triển khai chiến lược cao cấp hoá nhằm tăng doanh thu. Ở thị trường nước ngoài, Masan Consumer cho biết mục tiêu của họ là tăng trưởng doanh thu trên 20%.
Tiêu dùng và bán lẻ (bao gồm WCM, MCH, chuỗi Phúc Long và Masan Meatlife (MML)) sẽ tiếp tục là trụ cột tăng trưởng của Masan trong năm 2025. Quý I năm nay, hai mảng này đóng góp khoảng 15.600 tỉ đồng, chiếm 82% tổng doanh thu.
Năm 2024, riêng hai mảng tiêu dùng – bán lẻ đã đóng góp 73% tổng doanh thu cho tập đoàn Masan, theo Bloomberg. Đại diện Masan khẳng định WCM và MCH tiếp tục là trụ cột tăng trưởng bền vững cho tập đoàn trong tương lai.
Năm 2025, Masan đặt ra mục tiêu tăng trưởng từ 7-14%, doanh thut dự kiến nằm trong khoảng 80.000 tới 85.500 tỉ đồng. Tập đoàn này tự tin với mục tiêu nâng cao lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cho cổ đông thiểu số sẽ tăng ít nhất là 14%, và cao nhất có thể hơn 50%, dao động từ 4.875 tỉ đồng cho tới 6.500 tỉ đồng.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/wincommerce-ky-vong-loi-nhuan-rong-dat-1-tong-doanh-thu-2025-53086.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media