Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Công nghệ
Chi phí khí thải tại châu Âu và thuế quan từ Mỹ khiến Volkswagen gần như không có lãi trong quý I, buộc hãng xe Đức phải đẩy mạnh cắt giảm chi phí và trông chờ vào doanh số xe điện.
Các xe Volkswagen tại trụ sở chính của VW ở Wolfsburg, Đức. Hình ảnh: Krisztian Bocsi/Bloomberg.
Tác giả: Stefan Nicola và Monica Raymunt
05 tháng 5, 2025 lúc 7:00 AM
Thương hiệu Volkswagen gần như không tạo ra lợi nhuận trong quý I, do chi phí liên quan đến quy định khí thải tại châu Âu và thuế quan từ Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả kinh doanh.
Biên lợi nhuận hoạt động của Volkswagen giảm còn 0,5%, so với mức 3,9% cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo ngày 2 tháng 5. Dù vậy, công ty vẫn giữ nguyên mục tiêu đạt biên lợi nhuận 4% cho cả năm, đồng nghĩa với việc kết quả kinh doanh phải vượt mức này trong một hoặc nhiều quý tới.
Volkswagen đang tìm cách cắt giảm chi phí để bù đắp cho nhu cầu sụt giảm tại châu Âu và Trung Quốc. Hồi tháng 3, công ty đã lùi thời hạn đạt mục tiêu biên lợi nhuận 6,5% thêm ba năm, sang năm 2029.
Tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt tại Trung Quốc, cùng với doanh số suy yếu nghiêm trọng tại châu Âu — thị trường vẫn chưa phục hồi về mức trước đại dịch — tiếp tục gây áp lực lên lợi nhuận của hãng. Các mức thuế do Tổng thống Donald Trump áp đặt cũng đe dọa làm giảm lợi nhuận hơn nữa.
Tuy nhiên, doanh số xe điện của Volkswagen trong quý vẫn tăng 40%, nhờ nhu cầu cao đối với các mẫu như crossover ID.4. Giám đốc tài chính David Powels cho biết các biện pháp cắt giảm chi phí, kết hợp với doanh số cải thiện từ các mẫu xe mới, sẽ giúp công ty đạt mục tiêu lợi nhuận trong năm nay.
Cuối năm ngoái, tổng giám đốc điều hành Oliver Blume đã đạt thỏa thuận với công đoàn nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Kế hoạch bao gồm cắt giảm công suất tại các nhà máy ở Đức và tinh giản hơn 35.000 nhân sự trong vòng năm năm tới.
Volkswagen cũng đang phát triển một loạt xe điện giá rẻ nhằm tiếp cận nhóm người tiêu dùng tại châu Âu trong bối cảnh tài chính khó khăn, bắt đầu với mẫu EV có giá dưới 25.000 euro mang tên ID. 2all, dự kiến được bán từ năm sau.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/volkswagen-gan-nhu-khong-co-lai-quy-i-nam-2025-53112.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media