Valorant đạt mốc 1 triệu USD, thống lĩnh App Store ngày đầu ra mắt

Tựa game Valorant Mobile của Tencent thu về 1 triệu USD chỉ trong ngày đầu ra mắt tại Trung Quốc, nhanh chóng dẫn đầu App Store.

"Valorant". Nguồn: Riot Games

"Valorant". Nguồn: Riot Games

Tác giả: Vlad Savov

21 tháng 08, 2025 lúc 4:10 PM

Tựa game Valorant của Tencent đã có màn ra mắt ấn tượng trên nền tảng di động tuần này, thu về 1 triệu USD doanh thu từ người chơi trên iPhone chỉ trong ngày đầu phát hành tại Trung Quốc.

Tựa game bắn súng với đồ họa rực rỡ này được phát hành trên PC vào năm 2020 và hiện là một trong những sản phẩm di động lớn nhất năm nay của Tencent. Valorant Mobile đang được theo dõi sát sao như một chỉ dấu chiến lược trong nỗ lực phát triển các thương hiệu game có sức sống lâu dài. Theo dữ liệu từ Appfigures, trò chơi đạt khoảng 170.000 lượt tải ngay trong ngày đầu ra mắt. Con số này tương đương với lượng tải ngày đầu của DnF Mobile, một sản phẩm khác của Tencent phát hành cách đây một năm, và giúp Valorant Mobile đứng đầu danh sách ứng dụng iPhone được tải nhiều nhất tại Trung Quốc.

Valorant Mobile do Riot Games (thuộc Tencent) và Lightspeed Studios đồng phát triển, hiện chỉ phát hành tại Trung Quốc và chưa có lịch ra mắt chính thức ở các thị trường khác. Trò chơi được phát hành miễn phí, doanh thu đến từ các giao dịch trong ứng dụng và vật phẩm trang trí nhân vật. Đây cũng là mô hình kiếm tiền mà DnF Mobile từng áp dụng, dù tựa game đó thu về gấp 5 lần trong ngày đầu tiên. Theo Appfigures, Valorant Mobile hiện đang đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng các trò chơi có doanh thu cao nhất trên hệ điều hành iOS.

“Đây là kết quả nằm trong dự đoán. Có thể Tencent đang theo đuổi chiến lược dài hạn và chưa vội kiếm tiền ngay từ đầu,” Zeng Xiaofeng, phó chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Niko Partners, nhận định.

Tencent hiện là một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu về dòng game bắn súng, từng thành công với phiên bản di động của Call of Duty. Ban lãnh đạo công ty cho biết họ muốn mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người chơi, dù chưa rõ các tựa game mới có thể cạnh tranh trực tiếp với nhau hay không. Trên nền tảng di động, Tencent hiện đang vận hành hàng loạt trò chơi bắn súng như PUBG Mobile, CrossFire, cùng với các tựa game phát triển nội bộ như Delta ForceArena Breakout.

Tuần trước, công ty cho biết Valorant Mobile đã thu hút hơn 70 triệu lượt đăng ký trước trên mọi nền tảng. Appfigures không thống kê dữ liệu lượt tải và chi tiêu trên Android, do tại Trung Quốc có nhiều cửa hàng ứng dụng khác ngoài App Store.

Tựa game gốc Valorant trên PC nổi tiếng nhờ tốc độ chơi khốc liệt và tính cạnh tranh cao, nơi người chơi có thể bị hạ gục chỉ trong vài giây. Vẫn còn phải chờ xem liệu lối chơi này có thể phát huy hiệu quả trên nền tảng di động hay không, khi thao tác bằng cảm ứng thường kém chính xác hơn. Năm ngoái, một studio của Tencent từng thử nghiệm Ace Force 2, một trò chơi di động có lối chơi tương tự Valorant, nhưng dự án này đã bị hủy bỏ không lâu sau khi ra mắt.

— Với sự hỗ trợ của Zheping Huang

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/valorant-dat-moc-1-trieu-usd-thong-linh-app-store-ngay-dau-ra-mat-54260.html

#Valorant
#Tencent
#iPhone
#Trung Quốc
#Call of Duty
#PUBG Mobile
#CrossFire
#Valorant Mobile
#bắn súng
#game
#trò chơi
#trò chơi di động

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media