Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Tiêu dùng không thiết yếu sau một giai đoạn giảm và đi ngang, nay đang có những dấu hiệu lạc quan khi người dân chi tiêu nhiều hơn.
Hình ảnh: Trần Thị Mỹ Phương
Tác giả: Linh Chi
08 tháng 09, 2025 lúc 2:00 PM
Tóm tắt bài viết
Ông Steve Nguyễn của Trip.com cho biết số lượng đặt chỗ chuyến bay và khách sạn của người Việt tăng hơn 80% so với năm ngoái, tổng giá trị giao dịch (GMV) tăng gần 90%.
Theo cục Thống kê, tiêu dùng dịch vụ tăng trưởng khoảng 20% trong bảy tháng, trong khi doanh thu bán lẻ hàng hoá tăng 7,8%, vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.
Cục Thống kê cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tám tháng tăng 9,4% so với cùng kỳ, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,2%.
Bà Trần Hương Mỹ từ HSC dự báo các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu có thể tăng trưởng khoảng hai con số trong năm 2026, so với một con số của tiêu dùng thiết yếu.
Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh ước tính chuỗi Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục tăng trưởng 15% lợi nhuận sau thuế trong năm 2025, Bloomberg dự báo doanh thu ICT tăng hai chữ số.
Tóm tắt bởi
“Chúng tôi chứng kiến sự tăng trưởng rất mạnh mẽ trên thị trường du lịch Việt Nam năm nay. Lượng đặt chỗ chuyến bay và khách sạn của người dùng Việt Nam đã tăng vọt, ghi nhận tăng hơn 80% về tổng số đặt chỗ so với cùng kỳ năm ngoái. Mức chi tiêu cho du lịch cũng tăng mạnh, tổng giá trị giao dịch (GMV) tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái,” ông Steve Nguyễn, giám đốc điều hành của Trip.com - đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tốp 3 toàn cầu trả lời người viết qua thư điện tử. Ở các điểm đến thuộc thương hiệu Tru by Hilton từ Bắc vào Nam cũng ghi nhận “mức tăng trưởng ổn định theo từng tháng”, như bà Nguyễn Lan Phương, Cluster Manager tại Tru by Hilton chia sẻ với Bloomberg Businessweek Vietnam.
Lượng khách đến Hà Nội và TP.HCM trong dịp lễ Quốc khánh năm nay đều tăng gấp đôi, gấp ba, theo báo Vnexpress. Khoản chi trả cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, ăn uống bên ngoài của người tiêu dùng Việt Nam đã góp phần vào mức tăng trưởng khoảng 20% của tiêu dùng dịch vụ trong bảy tháng theo số liệu từ cục Thống kê. Doanh thu bán lẻ hàng hoá trong cùng thời điểm dù tăng 7,8% so với cùng kỳ, vẫn còn thấp hơn mức trước đại dịch. Theo nhận định của cơ quan thống kê, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu dùng hàng hoá, nhưng vẫn chi trả cho các hoạt động giải trí và dịch vụ.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tieu-dung-trong-nuoc-phuc-hoi-nho-nhom-hang-hoa-khong-thiet-yeu-54461.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media