Netflix lần đầu tiên đưa trò chơi điện tử lên dịch vụ TV

Netflix Inc. lần đầu tiên đưa các trò chơi điện tử của mình lên màn hình TV, bao gồm các tựa như Boggle Party và Lego Party.

Hình ảnh: Chris Ratcliffe/Bloomberg

Hình ảnh: Chris Ratcliffe/Bloomberg

Tác giả: Lucas Shaw

10 tháng 10, 2025 lúc 8:00 PM

Những trò chơi này có thể chơi theo nhóm, người đăng ký dùng điện thoại làm tay cầm điều khiển, còn phần chơi chính diễn ra trên màn hình lớn. Netflix coi mảng trò chơi là một phần quan trọng trong tương lai của công ty và đã xác định bốn nhóm ưu tiên gồm trò chơi cho trẻ em, trò chơi tiệc tùng, các trò chơi phổ biến đại chúng và trò chơi dựa trên thương hiệu gốc của Netflix.

“Netflix muốn bạn chơi Boggle trong lúc nghỉ giữa các tập Stranger Things.”

Dịch vụ phát trực tuyến này đang cho phép người dùng chơi trò chơi điện tử trên TV lần đầu tiên, theo đồng Giám đốc điều hành Greg Peters công bố hôm thứ Tư tại hội nghị Bloomberg Screentime ở Los Angeles, đánh dấu một bước tiến lớn trong một trong những hướng tăng trưởng chính của Netflix.

“Một trong những hướng mà chúng tôi đang nhắm tới là trải nghiệm trò chơi xã hội có thể xuất hiện trên TV,” ông Peters nói, đồng thời tự chấm cho nỗ lực này của Netflix điểm B trừ.

Netflix hiện cung cấp các trò chơi có thể chơi theo nhóm như Boggle Party, Pictionary: Game Night, Tetris Time WarpLego Party.

Công ty đã cung cấp trò chơi được bốn năm, như một phần trong kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực ngoài phim và chương trình truyền hình. Trước đây, người dùng chỉ có thể chơi trên thiết bị di động. Với các trò chơi mới, người đăng ký dùng điện thoại làm tay cầm, còn nội dung trò chơi hiển thị trên TV.

Netflix Greg Peters_Chris Ratcliffe_Bloomberg
Đồng Giám đốc điều hành của Netflix Greg Peters. Hình ảnh: Chris Ratcliffe/Bloomberg

Greg Peters, người dẫn dắt hướng đi của Netflix trong lĩnh vực trò chơi, cho biết đây là ngành công nghiệp béo bở nhưng từng khiến nhiều hãng phim Hollywood thất bại. Việc mở rộng lên TV là hợp lý, bởi mảng trò chơi di động đã là một “hệ sinh thái phát triển và cạnh tranh cao.”

Alain Tascan, người đứng đầu bộ phận trò chơi của Netflix, nói trong một cuộc phỏng vấn rằng nhiều công ty phim ảnh và truyền hình từng thử bước vào lĩnh vực này nhưng không thành công. “Họ chỉ có cách tiếp cận ngắn hạn,” ông nói.

Tascan gia nhập Netflix tháng 7.2024 từ Epic Games Inc., nhà phát hành Fortnite, để giúp công ty tái khởi động chiến lược và phá bỏ “lời nguyền Hollywood” đối với trò chơi. Ban đầu Netflix tin rằng việc cung cấp trò chơi miễn phí trên di động sẽ thu hút lượng lớn người dùng, nhưng thực tế Netflix không phải là điểm đến chính cho game thủ, trong khi phần lớn người chơi đã gắn bó với các nền tảng khác.

Ban lãnh đạo sau đó đã xác định bốn nhóm trò chơi cần ưu tiên: trò chơi cho trẻ em, trò chơi tiệc tùng, các tựa game phổ thông như Grand Theft Auto và trò chơi dựa trên thương hiệu gốc của Netflix như Stranger Things.

Tất cả trò chơi trong đợt phát hành đầu tiên này đều miễn phí, trong đó Lego Party vốn có giá bán lẻ khoảng 40 USD.

Để chơi, người dùng cần có TV thông minh hoặc thiết bị phát trực tuyến như của Roku Inc. Để biến điện thoại thành tay cầm, người chơi quét mã QR. Netflix muốn trải nghiệm chơi diễn ra trơn tru.

Công ty hiện đầu tư thêm vào hạ tầng máy chủ đám mây nhằm đáp ứng lượng truy cập tăng, cho thấy cam kết mạnh mẽ đối với mảng trò chơi như một phần không thể thiếu trong tương lai.

“Muốn giải trí cho toàn thế giới, chúng tôi phải bao gồm cả trò chơi,” Tascan nói. “Nhiều công ty có lượng người dùng lớn, nhưng không nhiều công ty có thể đưa tất cả họ lên màn hình giải trí chính trong nhà, tức TV.”

— Với sự hỗ trợ của Hannah Miller

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/netflix-lan-dau-tien-dua-tro-choi-dien-tu-len-dich-vu-tv-54888.html

#Netflix
#TV
#Greg Peters
#Gaming
#Gaming Stream
#Lego Party
#Stranger Things
#Grand Theft Auto

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký