Kinh doanh

Lợi nhuận quý I tăng 71%, MWG tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025

Quý I.2025, tập đoàn Thế giới di động (MWG) có lợi nhuận sau thuế đạt 1.545 tỉ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ. Mục tiêu năm 2025 là tăng doanh thu và lợi nhuận sau thuế ở mức hai chữ số so với mức nền cao của 2024.

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT tập đoàn Thế giới di động (MWG) trả lời câu hỏi trong đại hội cổ đông 2025 diễn ra ngày 26.4. Hình ảnh: MWG cung cấp

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT tập đoàn Thế giới di động (MWG) trả lời câu hỏi trong đại hội cổ đông 2025 diễn ra ngày 26.4. Hình ảnh: MWG cung cấp

Tác giả: Linh Chi

28 tháng 4, 2025 lúc 1:56 PM

Tập đoàn Thế giới di động (MWG) công bố kết quả kinh doanh quý I, với doanh thu đạt 36.134 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.500 tỉ, tăng lần lượt 15% và 71% so với cùng kỳ. Đây là mức doanh thu cao thứ hai, sát kỷ lục của quý I năm 2022 khi vừa kết thúc dịch bệnh. Riêng lợi nhuận sau thuế là cao nhất kể từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.

Ông Vũ Đăng Linh, tổng giám đốc tập đoàn MWG cho biết họ tự tin kết quả tích cực sẽ được duy trì trong quý II. MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu lẫn lợi nhuận sau thuế hai con số, đạt 150.000 và 4.850 tỉ đồng. Đây là một mục tiêu tương đối tham vọng khi kết quả kinh doanh năm 2024 thuộc loại cao nhất từ trước tới nay.

Với kết quả hiện tại, MWG hoàn thành 25% mục tiêu đề ra. Mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận của MWG có chênh lệch so với dự báo của Bloomberg. Cụ thể, Bloomberg dự báo doanh thu MWG sẽ xấp xỉ 148.000 tỉ đồng, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự báo ở mức 4.987 tỉ đồng, cao hơn mục tiêu của tập đoàn.  

Made with Flourish

Trụ cột đóng góp cho tăng trưởng doanh thu 2025 của tập đoàn sẽ nằm ở hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động (bao gồm cả chuỗi TopZone), sau một năm tái cấu trúc mô hình kinh doanh. “Chúng tôi hoàn thành việc tái cấu trúc các mô hình kinh doanh. Khoảng hai năm gần đây, Thế giới di động chuyển sang mô hình tăng trưởng dựa trên chất lượng mỗi cửa hàng, chứ không dựa vào lợi thế quy mô như 15 năm đầu tiên,” chủ tịch hội đồng quản trị MWG Nguyễn Đức Tài khẳng định.

Kết quả của việc tái cấu trúc mô hình kinh doanh, bao gồm đóng bớt các cửa hàng hoạt động không hiệu quả phản án tương đối rõ vào doanh thu quý I của hai chuỗi điện máy và điện thoại. Doanh thu luỹ kế quý đầu năm nay của hai chuỗi đạt hơn 24.200 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Hai hệ thống bán lẻ này đóng góp 44% vào tổng doanh thu của MWG. Tuy nhiên, doanh thu bình quân/cửa hàng hiện hữu tăng 15% so với cùng kỳ, hiệu quả kinh doanh cũng cải thiện nhờ mô hình vận hành tối ưu và linh hoạt.

Các chuỗi bán lẻ ICT, hàng điện máy được kỳ vọng tiếp tục là trụ cột, đóng góp hơn 60% và mang lại lợi nhuận lớn cho tập đoàn. Mục tiêu của 2025 là tăng trưởng doanh thu trên 4.000 tỉ đồng. “Công ty không có dự định mở mới cửa hàng, nhưng sẽ điều chỉnh, thay đổi trên các cửa hàng hiện hữu để tăng trưởng doanh thu,” đại diện MWG chia sẻ trong đại hội cổ đông.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em của các chuỗi bán lẻ hàng công nghệ, điện máy cho biết mục tiêu gia tăng thị phần trong thị trường điện thoại, điện máy từ 50-60% hiện tại lên khoảng 70-80% vào năm 2030. Chiến lược của các chuỗi này, theo ông Hiểu Em, là hợp tác với hãng để có giá tốt, đa dạng hoá mặt hàng đi cùng các giải pháp thanh toán cho khách hàng khi người dân còn siết chặt chi tiêu.

Made with Flourish

Bách Hoá Xanh - chuỗi bán lẻ thực phẩm, FMCG trở thành điểm sáng trong kết quả kinh doanh quý I của tập đoàn. Kết thúc quý I, doanh thu chuỗi này đạt hơn 11.000 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh đạt 2,1 tỉ đồng/tháng. Năm 2024, doanh thu Bách Hoá Xanh đạt 41.000 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

CEO Phạm Văn Trọng của chuỗi Bách Hoá Xanh cho biết, năm nay kế hoạch mở mới khoảng 200-400 cửa hàng, bắt đầu tiến ra miền Trung và miền Bắc. Trong quý I, họ mở mới 232 cửa hàng, gấp đôi số lượng cửa hàng Winmart và Winmart+ thuộc chuỗi bán lẻ của Masan Group.

Mục tiêu đặt ra cho Bách Hoá Xanh năm nay là tăng trưởng doanh thu tối thiểu 7.000 tỉ đồng, và đóng góp tối thiểu 500 tỉ đồng vào lợi nhuận sau thuế cho công ty. “Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được doanh thu 10 tỉ USD trước năm 2030,” đại diện MWG cho biết.

Bloomberg cũng đưa ra dự báo tích cực về doanh thu và lợi nhuận gộp của mảng kinh doanh thực phẩm, FMCG của MWG trong hai năm 2025 và 2026. Cụ thể, Bloomberg dự báo doanh thu và lợi nhuận gộp của mảng này sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong hai năm 2025 và 2026, đóng góp khoảng 35% doanh thu và 40% lợi nhuận gộp của tập đoàn vào năm 2026.

2025 sẽ là năm tiếp tục “tập trung vào chất” như lời ông Nguyễn Đức Tài, áp dụng ở tất cả các chuỗi khác như nhà thuốc An Khang, chuỗi cửa hàng thời trang mẹ và bé Ava Kids. Riêng Era Blue - chuỗi cửa hàng điện máy của MWG ở Indonesia sẽ khai trương cửa hàng thứ 100 vào giữa tháng 5, với mục tiêu đạt 150 cửa hàng trong năm nay. “Chúng tôi hướng tới mục tiêu 500 cửa hàng vào năm 2027 và IPO tại Indonesia,” CEO Đoàn Văn Hiểu Em trả lời các cổ đông tại đại hội cổ đông diễn ra ngày 26.4.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/loi-nhuan-quy-i-tang-71-mwg-tu-tin-dat-muc-tieu-tang-truong-hai-chu-so-trong-nam-2025-53085.html

#MWG
#lợi nhuận
#tăng trưởng

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media