Kinh doanh

Hello Kitty: Biểu tượng 50 tuổi có giá 6,5 tỉ USD

Ra mắt lần đầu vào năm 1974 trên một chiếc ví nhỏ, Hello Kitty nhanh chóng trở thành biểu tượng quốc dân tại Nhật Bản sau đó là biểu tượng toàn cầu.

Sinh ra để trở thành ngôi sao. Hình ảnh: Rodin Eckenroth/Getty Images North America

Sinh ra để trở thành ngôi sao. Hình ảnh: Rodin Eckenroth/Getty Images North America

Tác giả: Gearoid Reidy

20 tháng 11, 2024 lúc 4:41 PM

Hello Kitty, nhân vật biểu tượng của công ty Sanrio, vừa đạt cột mốc 50 năm tồn tại với giá trị ấn tượng hơn 1.000 tỉ yên (khoảng 6,5 tỉ USD). Cổ phiếu của Sanrio Co. gần đây đã chạm mức cao kỷ lục, tăng gấp 10 lần so với giai đoạn thấp điểm năm 2020, nhờ sức hút bền bỉ của "cô mèo" này.

Ra mắt lần đầu vào năm 1974 trên một chiếc ví nhỏ, Hello Kitty nhanh chóng trở thành biểu tượng quốc dân tại Nhật Bản. Năm thập niên sau, biểu tượng này không chỉ là đại diện cho "kawaii" (xu hướng dễ thương đặc trưng Nhật Bản) mà còn là thương hiệu truyền thông có doanh thu cao thứ hai toàn cầu, chỉ sau Pokémon, vượt qua cả Harry Potter hay Star Wars.

Sanrio là một trong những đơn vị tiên phong về cấp phép thương hiệu, đưa hình ảnh Hello Kitty lên mọi sản phẩm từ máy tính, giày Nike đến túi Gucci. Không dừng lại ở Nhật Bản, Kitty còn chinh phục khán giả quốc tế nhờ sự kết hợp giữa văn hóa đại chúng và chiến lược tiếp thị. Năm nay, cô mèo này thậm chí đã thực hiện cú ném bóng mở màn cho giải bóng chày tại Los Angeles, gắn liền với tên tuổi Shohei Ohtani – ngôi sao thể thao Nhật Bản.

Với thiết kế tối giản và khuôn mặt không miệng, Hello Kitty mang đến một sức hút đặc biệt, cho phép người hâm mộ tự do gán ghép cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, sự thành công bền vững của Kitty không phải không có thử thách. Sau giai đoạn suy thoái vào cuối thập niên 1980, Sanrio đã điều chỉnh chiến lược, mở rộng đối tượng khách hàng sang người trưởng thành, từ đó biến Hello Kitty thành biểu tượng toàn cầu.

Sanrio đang hợp tác với Warner Bros. để sản xuất bộ phim về Hello Kitty. Dự án được mô tả là sự kết hợp giữa live-action và anime, kỳ vọng tái hiện thành công của Barbie (2023) hay Super Mario. Bộ phim cũng sẽ giới thiệu các nhân vật khác của Sanrio như My Melody, Gudetama và Aggretsuko. Chiến lược này giúp giảm phụ thuộc vào Hello Kitty, đồng thời mở ra cơ hội gia tăng sức mạnh cạnh tranh của Sanrio trên thị trường quốc tế.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/hello-kitty-bieu-tuong-50-tuoi-co-gia-6-5-ti-usd-52563.html

#Hello Kitty
#meme
#anime
#Super Mario

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media