Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung toàn cầu phải thích nghi với các xáo trộn của thuế quan.
Cảng Cái Mép. Hình ảnh: Khôi Đặng
Tác giả: Linh Chi
08 tháng 08, 2025 lúc 2:15 PM
Tóm tắt bài viết
Ông Nunzio De Filippis, CEO của Cargo Trans, cho biết 50-60% khách hàng lo lắng và đề cập tới việc chuyển sang Ấn Độ tìm nguồn cung mới sau khi Mỹ công bố thuế quan.
Theo CEO Nguyễn Trần Khánh Hoàng của Super Cargo Service, chỉ số giá vận tải Drewry từ TP.HCM đi Los Angeles đã giảm mạnh từ hơn 3.500 đô la Mỹ xuống còn 1.300 đô la.
Khảo sát của ban IV cho thấy hơn 60% doanh nghiệp cho biết thuế quan tác động "nghiêm trọng đến rất nghiêm trọng" đến hoạt động kinh doanh của họ trong quý II.
Ông Việt Đức, giám đốc một doanh nghiệp xuất khẩu nội thất, cho biết khách hàng Mỹ đề nghị chia mức thuế quan 20%, điều này gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Ước tính sơ bộ từ Bộ Công thương cho biết giá trị hàng hoá xuất khẩu tháng 7 của Việt Nam có thể đạt 41,6 tỷ đô la, cho thấy tín hiệu tích cực dù có thuế quan.
Tóm tắt bởi AI HAY
Sau khi tổng thống Trump họp báo công bố thuế quan với nhiều quốc gia, ông Nunzio De Filippis, CEO tại Cargo Trans, có một tuần bận rộn với vô số cuộc gọi và các buổi gặp khách hàng “không có lời kết.” Doanh nghiệp có 29 năm cung cấp các dịch vụ liên quan tới logistics và hải quan tại Mỹ cho biết, thị trường nhập khẩu hàng hóa chính là châu Á, trong đó Việt Nam xếp thứ ba. “Khoảng 50-60% khách hàng của tôi lo lắng và đề cập tới việc chuyển sang Ấn Độ tìm nguồn cung mới.”
Sau một tuần đầy xáo trộn, khách hàng của Cargo Trans bận rộn chạy đua với thời gian để tranh thủ nhập khẩu hàng hoá vào Hoa Kỳ trong 90 ngày hoãn thuế. Ông Nunzio kể lại, giải pháp phổ biến được khách hàng ưa chuộng là tăng tốc nhập hàng trong ngắn hạn (front-loading), thương lượng lại các điều khoản về giá cả với nhà cung ứng.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/doanh-nghiep-viet-nam-thich-ung-voi-binh-thuong-moi-thoi-thue-quan-54092.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media