Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Một số chuỗi cửa hàng mở rộng địa bàn nhờ thói quen tiêu dùng thay đổi và sức mua gia tăng.
Cửa hàng GS25 và Circle K ở Hà Nội. Hình ảnh: Hà Đào
Tác giả: Vĩnh Linh
23 tháng 6, 2025 lúc 5:00 PM
Tóm tắt bài viết
GS25 đang nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng ra khỏi TP.HCM, thị phần tăng trưởng gấp ba lần từ 2021 đến 2024.
Seven System Việt Nam mở mới 72 cửa hàng 7–Eleven giai đoạn 2022-2025, 1/3 số lượng mở mới trong năm 2024.
Circle K có 499 cửa hàng, GS25 có 313 cửa hàng, FamilyMart có 160 cửa hàng, theo thống kê từ B&Company.
Doanh thu năm 2023 của GS25 là 1.561 tỉ đồng, lỗ gần 120 tỉ đồng; MINISTOP lỗ 59 tỉ đồng trong năm 2023.
Báo cáo của Euromonitor đề cập tới ba trụ cột tăng trưởng doanh thu: lối sống hiện đại, đồ ăn nóng và mở rộng địa bàn.
Tóm tắt bởi AI HAY
Khoảng một tháng nay, Hồng Ngọc, nhân viên văn phòng 25 tuổi làm việc ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội có thêm một địa điểm ăn trưa khi GS25 - chuỗi cửa hàng tiện lợi (CVS) màu xanh nước biển đặc trưng mở cửa hàng gần trụ sở công ty cô làm. Là người hâm mộ ẩm thực xứ kim chi, những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như tokbokki (bánh gạo cay), mì trộn, cơm nắm, bánh mì nhân kem tươi hay sữa chuối khiến nơi đây trở thành điểm hẹn quen thuộc của cô và một vài đồng nghiệp. “Tôi luôn tò mò cảm giác xuống cửa hàng tiện lợi mua cơm nắm hay mì gói ăn trưa trong phim Hàn Quốc, giờ thì đã được thử,” Ngọc nói trong lúc đợi thu ngân thanh toán túi đồ gồm vài gói mì phô mai, thanh cua, sữa chuối. Đây sẽ là “bắp rang bơ” để cô xem nốt mấy tập phim Hàn Quốc Nine Puzzles tối cuối tuần.
Cửa hàng ở Đội Cấn là một trong sáu cửa hàng đầu tiên của GS25 tại Hà Nội. “GS25 đang nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng ra khỏi TP.HCM,” ông Moe Koung Khine, cố vấn cộng tác (Associate Consultant) từ Euromonitor trả lời người viết qua thư điện tử. “Thị phần của họ tăng trưởng gấp ba lần từ 2021 tới năm 2024.”
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/co-hoi-bung-no-cua-cua-hang-tien-loi-o-viet-nam-53540.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media