Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Cơ hội bùng nổ của cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam

Một số chuỗi cửa hàng mở rộng địa bàn nhờ thói quen tiêu dùng thay đổi và sức mua gia tăng.

Cửa hàng GS25 và Circle K ở Hà Nội. Hình ảnh: Hà Đào

Cửa hàng GS25 và Circle K ở Hà Nội. Hình ảnh: Hà Đào

Tác giả: Vĩnh Linh

23 tháng 06, 2025 lúc 5:00 PM

Khoảng một tháng nay, Hồng Ngọc, nhân viên văn phòng 25 tuổi làm việc ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội có thêm một địa điểm ăn trưa khi GS25 - chuỗi cửa hàng tiện lợi (CVS) màu xanh nước biển đặc trưng mở cửa hàng gần trụ sở công ty cô làm. Là người hâm mộ ẩm thực xứ kim chi, những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như tokbokki (bánh gạo cay), mì trộn, cơm nắm, bánh mì nhân kem tươi hay sữa chuối khiến nơi đây trở thành điểm hẹn quen thuộc của cô và một vài đồng nghiệp. “Tôi luôn tò mò cảm giác xuống cửa hàng tiện lợi mua cơm nắm hay mì gói ăn trưa trong phim Hàn Quốc, giờ thì đã được thử,” Ngọc nói trong lúc đợi thu ngân thanh toán túi đồ gồm vài gói mì phô mai, thanh cua, sữa chuối. Đây sẽ là “bắp rang bơ” để cô xem nốt mấy tập phim Hàn Quốc Nine Puzzles tối cuối tuần.

Cửa hàng ở Đội Cấn là một trong sáu cửa hàng đầu tiên của GS25 tại Hà Nội. “GS25 đang nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng ra khỏi TP.HCM,” ông Moe Koung Khine, cố vấn cộng tác (Associate Consultant) từ Euromonitor trả lời người viết qua thư điện tử. “Thị phần của họ tăng trưởng gấp ba lần từ 2021 tới năm 2024.”

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/co-hoi-bung-no-cua-cua-hang-tien-loi-o-viet-nam-53540.html

#cửa hàng tiện lợi
#Việt Nam

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí