Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Các hãng giày đang nhắm vào thị trường mới: Những ngày nghỉ chân

Sau nhiều năm kiếm tiền nhờ cơn sốt giày chạy đế carbon và bọt dày siêu nảy, các hãng giờ chuyển sang giày phục hồi dành cho những đôi chân đã mỏi mệt.

Minh họa: Tylor Macmillan cho Bloomberg Businessweek

Minh họa: Tylor Macmillan cho Bloomberg Businessweek

Tác giả: Tim Loh

11 tháng 10, 2025 lúc 12:00 PM

Tóm tắt bài viết

Huyền thoại chạy địa hình Scott Jurek quảng bá dép Birkenstock, nhấn mạnh việc chăm sóc chân sau chạy quan trọng để chuẩn bị cho các buổi tập tiếp theo.

Các hãng thời trang thể thao chuyển hướng sang thị trường giày phục hồi, tập trung vào chăm sóc cơ thể sau vận động cho cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Theo chuyên gia Sam Poser của Williams Trading, giày phục hồi mang lại cảm giác dễ chịu sau vận động, tương tự thư giãn sau trượt tuyết.

Công ty Oofos tiên phong trong lĩnh vực giày phục hồi từ 2011, với các sản phẩm như dép "OOlala" giá 70 USD và dép "OOcoozie" giá 120 USD.

Chủ sở hữu Jeff Henderson của Fleet Feet cho biết nhu cầu giày phục hồi tăng mạnh, Birkenstock tăng trưởng doanh số hơn 60% từ đầu năm ngoái.

Tóm tắt bởi

logo

Trong một đoạn quảng cáo được sản xuất công phu, huyền thoại chạy địa hình Scott Jurek sải bước qua những ngọn đồi nhấp nhô tại đèo Loveland, bang Colorado, phía sau là dãy núi phủ đầy tuyết trắng. Anh đang quảng bá giày, nhưng không phải loại giày hiệu suất cao như người xem có thể nghĩ. Giữa video, Jurek kết thúc buổi chạy, tháo đôi sneaker và xỏ vào một đôi dép Birkenstock cổ điển. “Với tôi, cách chăm sóc đôi chân sau khi chạy cũng quan trọng không kém những gì tôi làm khi đang chạy,” anh chia sẻ. Jurek nổi tiếng với thành tích bảy lần liên tiếp vô địch giải Western States 100-Mile. Theo quảng cáo, phần đế có vòm hỗ trợ đặc trưng của đôi dép giúp phục hồi đôi chân mỏi mệt, chuẩn bị cho buổi tập luyện tiếp theo.

Các hãng thời trang thể thao từ lâu đã cạnh tranh để giành lấy vị trí trên đôi chân của vận động viên trong lúc thi đấu. Giờ đây, họ nhận ra một cơ hội mới: Khoảng thời gian khi vận động viên không thi đấu. Nhiều công ty, bao gồm cả những cái tên vốn không liên quan đến thể thao, đang đổ xô vào thị trường giày phục hồi. Thay vì hứa hẹn giúp người mang phá kỷ lục hay đạt thành tích cá nhân mới, các sản phẩm này tập trung vào chăm sóc cơ thể sau khi vận động, hướng tới cả vận động viên chuyên nghiệp lẫn người chạy bộ nghiệp dư.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/cac-hang-giay-dang-nham-vao-thi-truong-moi-54896.html

#giày
#thể thao
#chạy bộ
#nghỉ ngơi
#thời trang thể thao

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký