Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Vinamilk vừa được Brand Finance xếp hạng vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2025, đồng thời lần đầu tiên đạt mức xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA+.
Nhà máy Vinamilk tại Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Hình ảnh: Yến Dương/Bloomberg
Tác giả: Thục Hân
18 tháng 08, 2025 lúc 3:45 PM
Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp này có mặt trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới.
Theo Brand Finance, Vinamilk vượt qua nhiều thương hiệu lớn từ Trung Quốc và Ấn Độ nhờ các chỉ số tích cực về độ tin tưởng của giới chuyên gia tài chính, mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu và khả năng chấp nhận giá cao từ khách hàng.
Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong Top 30 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu duy nhất từ Đông Nam Á có mặt trong Top 10.
Báo cáo Food & Drink 2025 cho thấy Việt Nam chiếm 5,8% tổng giá trị thương hiệu ngành sữa thế giới, vượt Mỹ với 4,1% và Phần Lan với 4,5%. Vinamilk được coi là nhân tố chính đóng góp vào kết quả này, khi tiếp tục củng cố thị phần nội địa đồng thời mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế.
Đại diện công ty cho biết việc sản phẩm có mặt trên các nền tảng bán lẻ trực tuyến như Amazon tại Mỹ đã hỗ trợ tăng độ phủ và doanh thu tại các thị trường có tiêu chuẩn khắt khe.
Về hoạt động sản xuất, Vinamilk hiện quản lý đàn bò sữa hơn 130.000 con theo chuẩn Organic châu Âu và Global S.L.P., với khả năng cung ứng hơn 1,1 triệu lít sữa tươi mỗi ngày. Doanh nghiệp cũng liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, từ các dòng sữa hạt, sữa chua men Hy Lạp đến trà kombucha có gas phục vụ phân khúc giới trẻ.
Trong báo cáo tài chính quý II.2025, Vinamilk ghi nhận doanh thu hợp nhất 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ và là mức cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu trong nước đạt 13.614 tỉ đồng, trong khi mảng nước ngoài đạt 3.111 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế quý II đạt 2.489 tỉ đồng, nâng lũy kế 6 tháng lên 4.076 tỉ đồng, tương đương 42,1% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận gộp quý II đạt 42%, cải thiện so với quý trước nhờ quy mô doanh số tăng.
Tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 29.710 tỉ đồng, hoàn thành 46,1% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu trong nước đạt 23.624 tỉ đồng và doanh thu nước ngoài đạt 6.035 tỉ đồng, cho thấy sự ổn định của thị trường nội địa và nỗ lực duy trì doanh thu từ các thị trường quốc tế.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/vinamilk-vao-danh-sach-10-cong-ty-sua-lon-nhat-toan-cau-54211.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media