Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Phong lưu
Premium
Một sản phẩm làm đẹp bất ngờ gây sốt tại trận đấu của đội bóng bầu dục Kansas City Chiefs đã đưa công ty đến gần các quỹ đầu tư và ánh đèn sân khấu hơn nhờ Taylor Swift.
Taylor Swift và những người nổi tiếng khác diện thiết kế họa tiết chấm tàn nhang của Fazit. Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Getty Images (4), Fazit (3).
Tác giả: Ian Frisch
21 tháng 07, 2025 lúc 5:50 PM
Tóm tắt bài viết
Startup mỹ phẩm Fazit đã trở nên nổi tiếng nhờ ca sĩ Taylor Swift sử dụng sản phẩm "speckles" tại trận đấu của Kansas City Chiefs, giúp doanh số tăng 3.500% và vượt 1 triệu USD trong 48 giờ.
Đồng sáng lập Nina LaBruna và Aliett Buttelman đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tăng cường sản xuất và mở rộng kênh phân phối, đưa doanh thu năm 2024 lên 10 triệu USD và dự kiến 40 triệu USD vào năm 2025.
Trước đó, Fazit khởi đầu chỉ với 13.000 USD tiền tiết kiệm, bị nhiều quỹ đầu tư từ chối, sau đó nhận 50.000 USD từ chương trình Capital Innovators và 157.500 USD từ bạn bè, người thân.
Fazit đã mở rộng mạng lưới phân phối đến 1.000 cửa hàng Target và hợp tác với công ty e.l.f. Beauty cho ra mắt dòng Spirit Stripes, đồng thời có kế hoạch mở rộng sang Úc, Canada và Anh.
Hiện tại, Fazit đang chuẩn bị đưa sản phẩm vào 1.400 cửa hàng Walmart từ ngày 1/8 tới và vẫn giữ giá bán 16 USD cho hộp sáu miếng dán tàn nhang, trong khi đối mặt thách thức về thuế quan và hàng nhái.
Tóm tắt bởi
Aliett Buttelman vừa ngồi xuống ghế sofa sau buổi tập yoga cường độ cao vào tối thứ Hai thì nhận được tin nhắn khẩn từ một người quen trên Instagram: “Bật ngay trận bóng lên.” Bạn trai cô đang xem trận đấu giữa Kansas City Chiefs và New Orleans Saints ở phía bên kia phòng, nên Buttelman — đồng sáng lập startup mỹ phẩm Fazit — nhanh chóng nhận thấy một điều bất ngờ. Taylor Swift, người đang có mặt tại khán đài để cổ vũ bạn trai là cầu thủ Travis Kelce của đội Chiefs, đang đeo sản phẩm đặc trưng của Fazit: một lớp tàn nhang sáng lấp lánh xuất hiện rõ trên truyền hình quốc gia.
Chỉ ít phút sau, các hãng tin bắt đầu đăng tải hình ảnh kiểu trang điểm độc đáo của Swift, nhưng hầu như không ai nhắc đến thương hiệu phía sau sản phẩm. Buttelman lập tức gửi email đến mọi phóng viên chuyên mục làm đẹp mà cô có thể tìm được, giải thích rằng nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới đó đang sử dụng miếng dán trang điểm của Fazit — có tên là “speckles” — và đây hoàn toàn không phải quảng cáo trả phí.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/taylor-swift-gop-phan-bien-startup-my-pham-thanh-hien-tuong-toan-cau-53861.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media