Kinh doanh

Heineken bán được nhiều bia hơn dự kiến dù Lễ Phục Sinh đến muộn

Bất chấp Lễ Phục Sinh đến muộn làm giảm nhu cầu tại châu Âu và châu Mỹ, Heineken cho biết lượng bia tiêu thụ quý I chỉ giảm 2,1% — thấp hơn dự báo ban đầu.

Sản lượng của Heineken NV giảm ít hơn dự kiến trong quý đầu tiên. Hình ảnh: Dado Galdieri/Bloomberg

Sản lượng của Heineken NV giảm ít hơn dự kiến trong quý đầu tiên. Hình ảnh: Dado Galdieri/Bloomberg

Tác giả: Sabah Meddings

16 tháng 4, 2025 lúc 5:03 PM

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới ghi nhận sản lượng giảm 2,1% trong ba tháng đầu năm. Mức giảm này thấp hơn dự báo của giới phân tích, do việc giao hàng bị dời lại vì Lễ Phục Sinh diễn ra muộn hơn thường lệ.

Cổ phiếu Heineken đã tăng tới 3% trong phiên giao dịch đầu ngày tại Amsterdam và hiện tăng khoảng 12% kể từ đầu năm.

Theo công ty, mức giảm sản lượng tại châu Mỹ và châu Âu đã phần nào được bù đắp nhờ tăng trưởng tại các thị trường châu Á – Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông.

Tại Nigeria, lượng bia tiêu thụ tăng vượt mức trung bình của thị trường. Còn tại Ai Cập và Algeria, mức tăng dao động từ 10% đến gần 20%. Tại Việt Nam, thị trường từng sụt giảm trước đây đã phục hồi rõ rệt, nhờ doanh số tiêu thụ cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngược lại, tại Mỹ, lượng tiêu thụ giảm mạnh ở mức cao một chữ số, chủ yếu do người tiêu dùng gốc Tây Ban Nha chi tiêu ít hơn. Heineken là một trong những thương hiệu bia chịu tác động từ chính sách thuế quan tại thị trường này. Tập đoàn dự báo tình hình kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục biến động và ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng, nhưng nhấn mạnh rằng hơn 95% sản lượng tiêu thụ tại Mỹ được sản xuất trong nước.

Heineken cho biết công ty vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận cả năm, với mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động dự kiến từ 4% đến 8% trong năm 2025.

Nhiều nhà phân tích đã đưa ra đánh giá tích cực về kết quả quý I của công ty. “Quý I này tiếp tục cho thấy tiến độ thực hiện tốt, cùng các tín hiệu tích cực tại những thị trường quan trọng như Việt Nam, Mexico, Brazil và Ấn Độ,” Edward Mundy, nhà phân tích tại Jefferies, nhận định trong một báo cáo.

Duncan Fox, nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, cũng cho rằng chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp của Heineken đang thu hút người tiêu dùng ngay cả trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu. Riêng thương hiệu Heineken chiếm 27% tổng lượng tiêu thụ và ghi nhận mức tăng trưởng hữu cơ 4,6% trong quý I vừa qua.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/heineken-ban-duoc-nhieu-bia-hon-du-kien-du-le-phuc-sinh-den-muon-53012.html

#sản lượng giảm
#tăng trưởng
#chính sách thuế quan
#thương hiệu bia
#quý I
#Heineken
#lễ phục sinh

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media