Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh tế

Premium

Du khách Trung Quốc lưu trú lâu và chi nhiều hơn

Du khách Trung Quốc - nhóm khách quốc tế được "săn đón" nhất khi trở lại Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về lượng lẫn chất.

Hình ảnh: James MacDonald/Bloomberg

Hình ảnh: James MacDonald/Bloomberg

Tác giả: Linh Chi

22 tháng 10, 2025 lúc 5:00 PM

Tóm tắt bài viết

Theo ForwardKeys, TP.HCM dẫn đầu về tăng trưởng đặt chỗ từ Trung Quốc kể từ 27/9, Hà Nội và Osaka, Kualar Lumpur đồng hạng với mức tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết tháng 9, Hà Nội và TP.HCM có mức tăng trưởng lần lượt là 33% và 27% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ đẩy mạnh các đường bay.

Việt Nam đứng thứ sáu trong tốp 20 điểm đến quốc tế được khách Trung Quốc đặt chỗ nhiều nhất từ tháng 1 đến tháng 12/2025, với hơn sáu triệu lượt.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 3,9 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 25,4% tổng số du khách quốc tế, vượt Thái Lan và Malaysia.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel, nhận xét thời gian lưu trú tăng lên 5-6 đêm, chi tiêu tăng 20-25% so với năm 2023, mở rộng ra các điểm đến mới.

Tóm tắt bởi

logo

TP.HCM là điểm đến dẫn đầu về tăng trưởng đặt chỗ trên các chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc trong hai tuần kể từ 27.9, theo số liệu từ ForwardKeys. Đây là tuần lễ vàng với giới kinh doanh du lịch do Trung Quốc có kỳ nghỉ dài tám ngày. Nền tảng thu thập và phân tích dữ liệu từ lượt đặt chỗ trên máy bay cũng ghi nhận Hà Nội và Osaka, Kualar Lumpur đồng hạng, với mức tăng trưởng 66% so với cùng kỳ.

Tính từ đầu năm đến hết tháng chín, trong tốp 10 điểm đến có mức tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ, Hà Nội và TP.HCM có tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 33 và 27% so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh các đường bay. Các điểm đến ghi nhận tăng trưởng tốt nhất tính theo số lượng đặt chỗ cho thấy sự hồi phục tích cực của khách du lịch Trung Quốc tại châu Á, theo nhận xét của ông Michael Yeomans, trưởng bộ phận Travel Intelligence tại Amadeus, công ty sở hữu ForwardKeys.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/du-khach-trung-quoc-luu-tru-lau-va-chi-nhieu-hon-55047.html

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký