Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Mì cay Buldak bùng nổ nhờ sức nóng từ TikTok

Dù đã xuất hiện hơn một thập kỷ, món mì ăn liền siêu cay của công ty Hàn Quốc vẫn tiếp tục bùng nổ nhờ liên tục trở thành hiện tượng mạng.

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Buldak (3); Getty Images (2)

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Buldak (3); Getty Images (2)

Tác giả: Ian Frisch

19 tháng 10, 2025 lúc 6:00 AM

Một bé gái ở San Antonio, Texas, bật khóc khi đang rút lớp giấy hồng khỏi túi quà chấm bi. Cô bé vừa mở món quà sinh nhật 7 tuổi mà mình ao ước nhất. Không phải búp bê Labubu, thú nhồi bông Jellycat hay túi Coach, mà là một gói mì ăn liền vị carbonara cay của thương hiệu Buldak đến từ Hàn Quốc.

Gói mì màu hồng rực rỡ này, vốn chỉ có giá chưa đến 8 USD cho lốc 5 gói tại hầu hết siêu thị Mỹ, lại là món khoái khẩu của Cardi B, GloRilla, hai ngôi sao K-pop Lisa và Jimin, và nay là của gần như mọi đứa trẻ Mỹ có tài khoản TikTok. Cô bé tên Adalynn xúc động đến mức gần như khuỵu xuống vì vui sướng. Đoạn video do người chị họ quay lại và đăng lên mạng đã thu hút gần 60 triệu lượt xem chỉ sau hai tuần.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mi-cay-buldak-bung-no-nho-suc-nong-tu-tiktok-54923.html

#ẩm thực
#TikTok
#hiện tượng mạng
#Hàn Quốc
#Mỹ
#Buldak

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí