Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Nhà sản xuất các show truyền hình được khán giả Việt Nam quan tâm đặt mục tiêu doanh thu năm nay 1.300 tỉ đồng nhờ mảng quảng cáo trên các show truyền hình.
Hình ảnh: YeaH1 cung cấp
Tác giả: Linh Chi
23 tháng 4, 2025 lúc 10:04 AM
“Doanh thu quý I.2025 của chúng tôi tới thời điểm hiện tại có thể nói là rất khả quan, vượt kỳ vọng tăng trưởng so với cùng kỳ. Doanh số quảng cáo đối với chương trình truyền hình mới cũng không hề kém năm 2024,” bà Lê Phương Thảo, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn YeaH1 trả lời như vậy trong đại hội cổ đông tổ chức sáng 22.4.
Chia sẻ bên lề đại hội, bà Thảo cho biết doanh thu quý đầu năm ước đạt 217 tỉ đồng, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỉ đồng, gần gấp đôi so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ quý I.2021, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Năm 2025, YeaH1 đặt mục tiêu doanh thu 1.300 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỉ đồng, tăng lần lượt 26,7% và 14,6% so với cùng kỳ. Nếu mục tiêu này trở thành hiện thực, YeaH1 Group có thể tiến gần hơn tới con số 1.600 tỉ đồng – doanh thu kỷ lục từng được ghi nhận năm 2018 khi cổ phiếu tập đoàn này niêm yết trên sàn HoSe.
Trụ cột đóng góp cho doanh thu của tập đoàn, theo bà Thảo, chủ yếu từ quảng cáo trên các chương trình truyền hình và doanh thu từ chuỗi đại nhạc hội (live concert) Anh trai vượt ngàn chông gai. Năm 2023, doanh thu quảng cáo trên các chương trình truyền hình đóng góp gần 50% tổng doanh thu, nhưng tới năm 2024, tỉ lệ này vọt lên hơn 86% tổng doanh thu.
Năm 2025, hai chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và Anh trai vượt ngàn chông gai ngưng, thay bằng hai chương trình Tân binh toàn năng – chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền từ Hàn Quốc và Gia đình Haha – chương trình truyền hình thực tế với định dạng mới mẻ, đưa nghệ sĩ tới gần hơn với người dân bình thường.
Ngoài ra, nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai cũng công bố hai mảng kinh doanh mới: One Talent – Đào tạo và quản lý tài năng, và One Labels – Cung cấp các nội dung chất lượng cao (premium content).
Năm 2024, chương trình truyền hình Anh trai vượt ngàn chông gai đã mang lại cho YeaH1 kết quả kinh doanh khả quan, với doanh thu thuần 2024 đạt 1.026 tỉ đồng, tăng gần 150% so với cùng kỳ, vượt 28% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 122,6 tỉ đồng, tăng 4,6 lần so với năm 2023.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/yeah1-dat-muc-tieu-doanh-thu-2025-tiep-tuc-vuot-ngan-ti-53042.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media