Tuần lễ vàng đưa khách Trung Quốc tới Việt Nam tháng 10 cao nhất kể từ 2019

“Tuần lễ vàng” - kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày của Trung Quốc năm nay đưa lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam tháng Mười đạt 430.000 lượt người, cao nhất kể từ năm 2019, theo số liệu từ cục Thống kê công bố sáng nay.

Hình ảnh: Yan Cong/Bloomberg

Hình ảnh: Yan Cong/Bloomberg

Tác giả: Linh Chi

06 tháng 11, 2025 lúc 5:55 PM

Tháng 10.2025, Trung Quốc gửi 430.000 lượt khách quốc tế tới Việt Nam, mức cao nhất của tháng 10 kể từ năm 2019. Mức tăng trưởng đều đặn của khách Trung Quốc cho thấy sự phục hồi của thị trường quan trọng nhất đối với du lịch Việt Nam. Lũy kế mười tháng, du khách từ Trung Quốc tới Việt Nam đạt 4,3 triệu lượt. Đây là thị trường dẫn đầu về số lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong mười tháng. 

Trước đó, dữ liệu từ ForwardKeys - nền tảng thu thập và phân tích dữ liệu từ lượt đặt chỗ trên máy bay cũng ghi nhận TP.HCM là điểm đến dẫn đầu về tăng trưởng đặt chỗ trên các chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc trong hai tuần kể từ 27.9

Tính từ đầu năm đến hết tháng chín, trong tốp 10 điểm đến có mức tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ, Hà Nội và TP.HCM có tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 33 và 27% so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh các đường bay. Các điểm đến ghi nhận tăng trưởng tốt nhất tính theo số lượng đặt chỗ cho thấy sự hồi phục tích cực của khách du lịch Trung Quốc tại châu Á, theo nhận xét của ông Michael Yeomans, trưởng bộ phận Travel Intelligence tại Amadeus, công ty sở hữu ForwardKeys.

8/10 thị trường nguồn chủ lực gửi khách quốc tế tới Việt Nam ghi nhận tăng trưởng về lượt khách quốc tế ở tháng Mười so với tháng trước, trong đó, Trung Quốc là thị trường ghi nhận tăng trưởng tốt nhất. Tổng kết mười tháng, các thị trường chủ lực gửi khách tới Việt Nam xếp sau Trung Quốc là Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản. 

Riêng tháng Mười, Việt Nam đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế - một khởi đầu tích cực cho mùa cao điểm đón khách quốc tế sắp tới. Lũy kế mười tháng, có hơn 17 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam, tăng 21,5% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, mức này đã xấp xỉ với tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong cả năm 2019. Khu vực châu Á gửi 13,6 triệu lượt khách, chiếm gần 80% khách quốc tế tới Việt Nam. Châu Âu gửi hơn hai triệu lượt khách, nhưng tăng hơn 34% so với cùng kỳ về số lượt khách. 

HSBC từng nhận định Việt Nam là điểm đến ưa thích mới của khách Trung Quốc, mặc dù không có chính sách miễn thị thực. Chỉ số phục hồi du lịch của Việt Nam dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á, theo báo cáo Vietnam at a glance do HSBC công bố hồi cuối tháng 10. “Khả năng cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực du lịch có thể che chở Việt Nam trước những thách thức trong thương mại hàng hóa.”

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tuan-le-vang-dua-khach-trung-quoc-toi-viet-nam-thang-10-cao-nhat-ke-tu-2019-55257.html

#khách quốc tế
#khách Trung Quốc
#du lịch

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký