Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh tế

Premium

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm quý thứ ba liên tiếp

Niềm tin người dùng tại Việt Nam giảm xuống mức thấp nhất từ sau đại dịch, theo báo cáo niềm tin người tiêu dùng quý II/2025 từ Worldpanel by Numerator Việt Nam.

Hình ảnh: Linh Phạm

Hình ảnh: Linh Phạm

Tác giả: Linh Chi

12 tháng 08, 2025 lúc 9:30 AM

Theo khảo sát, tỉ lệ hộ gia đình lạc quan về tương lai trong 12 tháng tới trong quý II năm nay giảm 8% từ mức 70% của quý I xuống còn 62%. Đây là lần thứ ba trong ba quý liên tiếp tỉ lệ này giảm kể từ quý IV năm ngoái. Báo cáo cho thấy một bức tranh phức tạp: Bất chấp những tín hiệu tích cực về GDP, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ đợt giãn cách xã hội vì COVID-19 năm 2021.

Dù kinh tế ghi nhận tăng trưởng tích cực nhờ sự phục hồi của công nghiệp và dịch vụ trong quý II, tâm lý người tiêu dùng lại bi quan hơn, do tác động của nhiều yếu tố, trong đó có giá cả, theo nhận xét trong báo cáo từ Numerator.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/niem-tin-nguoi-tieu-dung-viet-nam-giam-quy-thu-ba-lien-tiep-54123.html

#niềm tin
#người tiêu dùng

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media