Mastercard tung dòng thẻ cao cấp mới phục vụ giới nhà giàu

Mastercard ra mắt thẻ World Legend mới với nhiều đặc quyền, nhằm cạnh tranh với Visa Amex và Chase trong phân khúc khách hàng cao cấp.

Hình ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg

Hình ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg

Tác giả: Paige Smith

16 tháng 07, 2025 lúc 3:06 PM

Mastercard vừa công bố kế hoạch tham gia cuộc đua thu hút nhóm khách hàng có mức chi tiêu lớn bằng việc ra mắt một dòng thẻ thưởng mới cao cấp hơn, nhằm giúp các ngân hàng đối tác cạnh tranh với các sản phẩm từ Chase, American Express và Capital One.

Công ty dự kiến sẽ ra mắt dòng thẻ mới mang tên World Legend trước cuối tháng 9, hợp tác với một trong những đối tác lớn nhất tại Mỹ, theo bà Bunita Sawhney, giám đốc phụ trách sản phẩm tiêu dùng của Mastercard.

Với bước đi này, Mastercard chính thức tham gia vào một thị trường ngày càng đông đúc, khi các tổ chức phát hành khác đang tập trung vào nhóm nhỏ khách hàng Mỹ có thu nhập cao và mức chi tiêu lớn — nhóm vốn chiếm phần lớn tổng chi tiêu tại Mỹ.

JPMorgan tháng trước đã tăng phí thường niên của thẻ Sapphire Reserve lên 795 đô la Mỹ. American Express cũng thông báo sẽ nâng cấp dòng thẻ Platinum với mức phí 695 đô la mỗi năm vào mùa Thu. Trong khi đó, Capital One đã đạt được một số thành công với thẻ Venture X nhắm đến nhóm khách hàng trung lưu cao cấp. Citigroup — đối tác lâu năm phát hành thẻ mang thương hiệu Mastercard — cũng cho biết vào ngày thứ Ba (15.7) rằng họ sẽ ra mắt dòng thẻ mới mang tên “Strata Elite” vào mùa Thu.

Để tăng sức hấp dẫn, Mastercard công bố sẽ mở rộng các quyền lợi về ẩm thực, giải trí và du lịch — thuộc chương trình Mastercard Collection — dành cho chủ sở hữu thẻ World, World Elite và sắp tới là World Legend. Các ngân hàng phát hành thẻ có thể bổ sung thêm ưu đãi riêng, bên cạnh gói tiêu chuẩn do Mastercard cung cấp.

“Nếu thông tin rõ ràng và minh bạch, người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những quyền lợi đó,” bà Sawhney nhận định.

Tương tự như các ngân hàng phát hành, các tổ chức thanh toán như Mastercard cũng được hưởng lợi từ khối lượng và giá trị giao dịch cao hơn. Việc cung cấp một nền tảng ưu đãi để các ngân hàng phát triển thêm là cách Mastercard, Visa và Amex cạnh tranh với nhau. Chẳng hạn, Visa hiện là đối tác phát hành dòng thẻ Sapphire của Chase và thẻ Venture X của Capital One.

Mastercard cho biết dòng thẻ mới sẽ mang đến cho chủ sở hữu quyền ưu tiên đặt bàn thông qua nền tảng đặt chỗ các nhà hàng châu Âu TheFork, quyền ưu tiên mua vé các sự kiện và quyền ưu tiên qua cửa kiểm soát an ninh tại sân bay. Dòng thẻ World Legend sẽ được cung cấp cho các ngân hàng trên toàn cầu, nhưng việc phát hành đến tay người tiêu dùng sẽ do từng đơn vị phát hành quyết định.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mastercard-tung-dong-the-cao-cap-moi-phuc-vu-gioi-nha-giau-53795.html

#Mastercard
#World Legend
#Capital One
#Citigroup
#Visa
#ngân hàng
#thẻ thanh toán

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media