Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh tế
Premium
Khách du lịch Trung Quốc giờ lựa chọn nhảy dù và đi safari thay vì mua túi xách xa xỉ.
Vinsa Hu nhảy dù tại New Zealand. Nguồn: Vinsa Hu
Tác giả: K Oanh Ha
14 tháng 5, 2025 lúc 4:12 PM
Tóm tắt bài viết
Du khách Trung Quốc đang chuyển từ tour đoàn sang du lịch trải nghiệm. Năm 2023, họ chi 221 tỉ đô la cho 146 triệu chuyến đi nước ngoài, dự kiến vượt kỷ lục năm 2019.
Xiaohongshu trở thành nguồn cảm hứng du lịch với video chất lượng cao và mẹo vặt chi tiết. Khảo sát của Klook cho thấy 70% du khách Trung Quốc dành ít nhất 1/3 ngân sách cho trải nghiệm.
Các khách sạn và công ty du lịch đang điều chỉnh dịch vụ. Hilton triển khai chương trình với nhân viên nói tiếng Hoa, bữa sáng kiểu Trung Quốc và thanh toán qua UnionPay.
Tại Việt Nam, tour "0 đồng" gần như biến mất. Ở New Zealand, tỷ lệ khách đoàn Trung Quốc giảm từ 85% xuống dưới 15%, thay vào đó là các nhóm nhỏ.
Ở Indonesia, kinh doanh tour rừng già Sumatra tăng vọt nhờ video trên Xiaohongshu. Du khách Trung Quốc sắp vượt châu Âu, hướng dẫn viên đang học tiếng Hoa để phục vụ tốt hơn.
Tóm tắt bởi AI HAY
Vào những năm 1990, khi Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng các hạn chế việc đi lại, hàng triệu người Trung Quốc lần đầu tiên ra nước ngoài, dẫn đến làn sóng bùng nổ các công ty du lịch tổ chức chuyến đi theo đoàn, nơi du khách mới có thể di chuyển suôn sẻ từ chuyến bay thuê bao, sang xe buýt riêng, đến khách sạn trọn gói. Suốt nhiều thập kỷ, cảnh tượng quen thuộc là đoàn du khách Trung Quốc đi theo sau hướng dẫn viên cầm ô ở các thành phố như Kyoto, Paris hay Venice — gồm những điểm dừng chân quen thuộc là các cửa hàng bán mọi thứ, từ móc khóa tháp Eiffel đến túi Birkin giá 10 ngàn đô la Mỹ.
Ngày nay, ngày càng nhiều du khách Trung Quốc chuyển sang du lịch tự túc, với trọng tâm là trải nghiệm và phiêu lưu. Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh và video người Trung Quốc đại lục đi safari ở Tanzania, bơi giữa những tảng băng ở Nhật Bản, hay thưởng thức ẩm thực đường phố tại Ấn Độ. “Túi hàng hiệu thì mất giá,” Vinsa Hu, một phụ nữ 37 tuổi làm nghề đại diện người mẫu, chia sẻ. Cô từng vung tiền cho những chuyến shopping ở nước ngoài, nhưng trong chuyến đi gần đây đến New Zealand, cô chọn đi bộ đường dài, săn thỏ và câu cá biển sâu. “Giờ tôi cảm thấy mình cần tận hưởng cuộc sống.”
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/du-khach-trung-quoc-muon-trai-nghiem-thay-vi-hang-hieu-53202.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media