Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Tủ lạnh người Mỹ luôn tràn ngập các loại nước xốt

Đại dịch đã qua, nhưng các gia đình Mỹ vẫn dự trữ đủ loại tương cà cao cấp và ớt giòn như thể ngày tận thế sắp đến.

Minh họa: Rui Pu cho Bloomberg Businessweek, Ảnh: Shutterstock (6)

Minh họa: Rui Pu cho Bloomberg Businessweek, Ảnh: Shutterstock (6)

Tác giả: Deena Shanker

11 tháng 10, 2025 lúc 7:30 AM

Tóm tắt bài viết

Thị trường gia vị Mỹ năm 2024 đạt hơn 12 tỷ USD, tăng 50% so với năm 2019, theo Mintel, và dự kiến tăng thêm gần 1 tỷ USD vào năm 2029, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành.

Heinz Simply, dòng sản phẩm dùng đường mía thay vì siro bắp, đã tăng doanh thu 17% trong quý II/2025, trong khi Primal Kitchen tăng 24%, cho thấy sự thay đổi trong khẩu vị người tiêu dùng.

Các chuỗi nhà hàng như Arby’s, Chick-fil-A, Panda Express, Popeyes, Taco Bell và Whataburger đã tung ra các dòng xốt đóng chai riêng, phản ánh xu hướng nước xốt đang được ưa chuộng.

Kraft Heinz đã thử nghiệm máy pha xốt tự động Heinz Remix, cho phép tạo ra hơn 2.000 tổ hợp hương vị khác nhau, và ra mắt xốt Heinz Mustaaaaaard từ dữ liệu thu thập được.

Kraft Heinz sẽ tái cấu trúc, tách các thương hiệu mạnh nhất vào "Global Taste Elevation Co." với doanh thu ròng 15 tỷ USD, tập trung vào xốt và hương vị, dự kiến hoàn tất vào nửa cuối năm 2026.

Tóm tắt bởi

logo

Mùa Xuân năm 2009, khi Tổng thống Barack Obama bước vào một nhà hàng nổi tiếng ở bang Virginia và gọi một chiếc bánh burger kèm mù tạt Dijon (không tương cà), giới truyền thông cánh hữu Mỹ đã lập tức náo loạn. “Loại tương cà bình thường không đủ tốt với Tổng thống,” người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News mỉa mai trong một chuyên mục có tên President Poupon. Một số người gọi sự kiện này là “Dijongate.” Một blogger thậm chí còn cáo buộc MSNBC cố tình cắt bỏ đoạn Obama gọi mù tạt để duy trì hình ảnh “gần gũi với công chúng.”

Năm 2009 khi đó thật sự là một thời kỳ đơn giản hơn. Chưa có phong trào MAGA, chưa có TikTok, và chưa có đại dịch. Gia vị cũng đơn giản không kém, thường chỉ xoay quanh vài món cơ bản. Thời điểm đó, Heinz gần như là cái tên duy nhất gắn liền với tương cà. Khi một thương hiệu nhỏ như Sir Kensington’s tung ra loại tương cà mới vào năm 2010, báo chí đã gọi hành động này là “đáng yêu và liều lĩnh.”

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tu-lanh-nguoi-my-tran-ngap-nuoc-xot-54832.html

#nước xốt
#tương cà
#mù tạt
#thực phẩm
#Mỹ

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký