Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Công nghệ
Premium
Thị trường xe máy điện Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn bùng nổ khi chính sách điện hóa xe dần được hiện thực hóa, tạo động lực cho các hãng cạnh tranh và vươn lên.
Minh họa: Hoàng Ngọc Anh
Tác giả: Giang Lê
12 tháng 08, 2025 lúc 2:15 PM
Tóm tắt bài viết
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ các chính sách thúc đẩy chuyển đổi xanh, với Hà Nội cấm xe máy xăng ở Vành đai 1 từ giữa năm 2026 và TP.HCM chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện từ 2026-2029.
Trong quý I/2025, VinFast dẫn đầu thị phần xe hai bánh điện tại Việt Nam với 22,8% doanh thu, vượt qua Yadea (21,8%) và Pega (18,9%), nhờ dải sản phẩm phủ khắp các phân khúc và hiểu rõ nhu cầu khách hàng.
Yadea, thương hiệu xe máy điện từ Trung Quốc, duy trì 21,8% thị phần với nhà máy tại Bắc Giang công suất 300.000 xe/năm, tập trung vào phân khúc dưới 20 triệu đồng và khai thác lợi thế chuỗi cung ứng.
Các startup Việt như Dat Bike và Selex Motor cũng tham gia thị trường, với Dat Bike chú trọng phân khúc trên 35 triệu đồng và Selex Motor tập trung vào phân khúc B2B trong lĩnh vực vận tải logistics.
TMT, nhà sản xuất và phân phối ô tô điện Wuling, sẽ tung ra năm mẫu xe máy điện đầu tiên trong quý IV/2025, kết hợp phân phối với đầu tư vào hệ thống sạc và đổi pin công cộng, cho thấy thị trường ngày càng mở rộng.
Tóm tắt bởi
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào thời khắc chuyển mình khi các chính sách thúc đẩy chuyển đổi xanh bắt đầu được đẩy mạnh. Chỉ trong nửa đầu năm 2025, nhiều động thái mang tính bước ngoặt đã được ban hành, đặt nền móng cho một cuộc tái cấu trúc sâu rộng trong ngành xe hai bánh, lĩnh vực hiện chiếm đến 94% phương tiện giao thông tại Việt Nam, theo ngân hàng Thế giới.
Ngày 12.7, Chính phủ đã ban hành chỉ thị 20, trong đó giao Hà Nội cấm xe máy sử dụng xăng trong khu vực Vành đai 1 từ giữa năm 2026 và mở rộng vùng phát thải thấp toàn thành phố vào năm 2030. TP.HCM cũng trình đề án chuyển đổi toàn bộ 400 ngàn xe máy xăng phục vụ giao hàng và gọi xe sang xe điện, với lộ trình bắt đầu từ đầu năm 2026 và kết thúc năm 2029.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/thi-truong-xe-may-dien-viet-nam-truoc-lan-song-bung-no-moi-54136.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media