Tập đoàn Masan của Việt Nam đàm phán với Costco để bán sản phẩm tại Mỹ

Tập đoàn Masan đang đàm phán với Costco Wholesale Corp. nhằm đưa các sản phẩm mì ăn liền, nước mắm và cà phê mang thương hiệu của mình vào hệ thống cửa hàng của nhà bán lẻ này tại Mỹ, trong bối cảnh tập đoàn Việt Nam đẩy nhanh chiến lược mở rộng ra toàn cầu.

Nhà máy của Masan Consumer tại Bình Dương, gần Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh: Nguyen Dieu Tu Uyen/Bloomberg.

Nhà máy của Masan Consumer tại Bình Dương, gần Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh: Nguyen Dieu Tu Uyen/Bloomberg.

Tác giả: Nguyen Dieu Tu Uyen

20 tháng 10, 2025 lúc 12:00 PM

“Các sản phẩm chủ lực của chúng tôi như nước mắm, tương ớt và mì ăn liền đã có mặt trong hệ thống đại siêu thị Costco tại Hàn Quốc, và sẽ sớm được bày bán ở Costco tại Mỹ,” bà Lê Thị Nga, Phó Tổng giám đốc Masan Consumer, đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan, cho biết.

Theo Masan Consumer, một số sản phẩm của hãng hiện đang được bán thử nghiệm tại một số cửa hàng Costco ở Mỹ. Đại diện Costco chưa phản hồi yêu cầu bình luận.

Doanh nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh này cũng đang thảo luận với Walmart Inc. để đưa một số sản phẩm thương hiệu Masan lên kệ của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, bà Nga cho biết. Đại diện Walmart chưa đưa ra phản hồi ngoài giờ làm việc.

Masan Consumer sản xuất nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước chấm, mì ăn liền, ngũ cốc, cà phê hòa tan và bia. Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nước ngoài sẽ chiếm 15% “trong vài năm tới”, so với khoảng 5% hiện nay, theo bà Nga.

Đặc biệt, công ty đặt trọng tâm tăng doanh số toàn cầu của các sản phẩm gia vị Chin-su, mì Omachi và cà phê hòa tan Vinacafe.

Công ty cho biết các sản phẩm của mình đã được bán tại các khu vực gồm Bắc Mỹ, châu Âu, New Zealand, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Bà Nga, người phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển của Masan Consumer, cho biết công ty đang tập trung thúc đẩy các quan hệ hợp tác mới tại Mỹ.

“Masan đang theo đuổi chiến lược đưa ẩm thực và sản phẩm Việt Nam ra thế giới, và chúng tôi đang từng bước thực hiện điều đó,” bà nói.

Tập đoàn Masan đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho đơn vị hàng tiêu dùng, có thể huy động tới 1,5 tỉ USD.

Trong quý 2, tập đoàn báo lãi ròng 1,03 ngàn tỉ đồng (39,1 triệu USD), tăng so với 503 tỉ đồng cùng kỳ năm trước. Doanh thu đạt 18,32 ngàn tỉ đồng.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tap-doan-masan-cua-viet-nam-dam-phan-voi-costco-de-ban-san-pham-tai-my-55011.html

#Masan
#Masan Consumers
#Costco
#Mỹ
#siêu thị
#bán lẻ
#mì Omachi
#nước mắm Chinsu

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký