Ô tô đồng loạt giảm giá để kích cầu khi sức mua yếu

Thị trường ô tô trong nước đang bước vào giai đoạn giảm giá mạnh, từ xe phổ thông đến xe hạng sang.

Hình ảnh: Thành Phương - TTXVN

Hình ảnh: Thành Phương - TTXVN

Tác giả: Tấn Thông

22 tháng 09, 2025 lúc 4:05 PM

Mức giảm dao động từ vài chục triệu đồng đến gần 3 tỉ đồng, phản ánh sức ép tồn kho trong bối cảnh doanh số sụt giảm nhiều tháng liên tiếp.

Ở phân khúc phổ thông, nhiều hãng đồng loạt tung ưu đãi phí trước bạ và quà tặng đi kèm.

Honda áp dụng mức hỗ trợ 100% phí trước bạ cho City, tương đương 49,9–56,9 triệu đồng, và 50% cho CR-V bản L, G.

Toyota triển khai chính sách tương tự, khi Vios, Veloz Cross và Avanza Premio được miễn toàn bộ phí trước bạ, trong khi Corolla Cross và Yaris Cross được giảm 50%.

Mitsubishi giảm giá sâu cho Triton, Xpander và Xforce, với mức ưu đãi lên tới 66 triệu đồng.

Ford cũng tham gia bằng việc hỗ trợ phí trước bạ cho Ranger và Everest, kèm quà tặng phụ kiện.

Trong khi đó, xe sang ghi nhận mức điều chỉnh hiếm thấy.

Mercedes-Benz giảm tới 2,8 tỉ đồng cho AMG GT 53 4Matic+ VIN 2022, giá thực tế chỉ còn 3,888–3,999 tỉ đồng. E-Class bản E 300 AMG giảm 800 triệu đồng, còn 2,15 tỉ đồng.

Volkswagen Teramont Limited giảm 350 triệu đồng, Hyundai Palisade giảm hơn 200 triệu đồng, Subaru Forester giảm 170–230 triệu đồng.

Phân khúc SUV hạng C trở thành tâm điểm cạnh tranh. Mazda CX-5 giữ mức giá thực tế 709 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ, tiếp tục dẫn đầu doanh số với gần 10.000 xe bán trong 8 tháng. Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sportage đều giảm giá, trong khi Forester duy trì mức giảm mạnh nhất.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 8.2025 đạt 25.973 xe, giảm 18% so với tháng trước và là tháng giảm thứ hai liên tiếp.

Nguyên nhân chính được cho là tác động của Chỉ thị 20/CT-TTg về hạn chế xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch và dự thảo vùng phát thải thấp (LEZ) tại Hà Nội.

VAMA khẳng định toàn bộ xe mới đang bán đều đạt chuẩn khí thải Euro 5, không chịu tác động trực tiếp từ chính sách.

Các chuyên gia dự báo cuộc đua giảm giá sẽ kéo dài đến cuối năm, nhất là quý IV – giai đoạn cao điểm tiêu dùng. Người mua có nhiều cơ hội tiếp cận mức giá thấp, song thị trường cũng đứng trước áp lực tái cơ cấu, khi chỉ những hãng có chính sách linh hoạt mới có thể giữ vững thị phần.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/o-to-dong-loat-giam-gia-kich-cau-khi-suc-mua-yeu-54644.html

#giảm giá
#phí trước bạ
#Doanh số
#khí thải Euro 5
#VAMA
#SUV hạng C
#xe sang

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media