Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Thị trường ô tô trong nước đang bước vào giai đoạn giảm giá mạnh, từ xe phổ thông đến xe hạng sang.
Hình ảnh: Thành Phương - TTXVN
Tác giả: Tấn Thông
22 tháng 09, 2025 lúc 4:05 PM
Mức giảm dao động từ vài chục triệu đồng đến gần 3 tỉ đồng, phản ánh sức ép tồn kho trong bối cảnh doanh số sụt giảm nhiều tháng liên tiếp.
Ở phân khúc phổ thông, nhiều hãng đồng loạt tung ưu đãi phí trước bạ và quà tặng đi kèm.
Honda áp dụng mức hỗ trợ 100% phí trước bạ cho City, tương đương 49,9–56,9 triệu đồng, và 50% cho CR-V bản L, G.
Toyota triển khai chính sách tương tự, khi Vios, Veloz Cross và Avanza Premio được miễn toàn bộ phí trước bạ, trong khi Corolla Cross và Yaris Cross được giảm 50%.
Mitsubishi giảm giá sâu cho Triton, Xpander và Xforce, với mức ưu đãi lên tới 66 triệu đồng.
Ford cũng tham gia bằng việc hỗ trợ phí trước bạ cho Ranger và Everest, kèm quà tặng phụ kiện.
Trong khi đó, xe sang ghi nhận mức điều chỉnh hiếm thấy.
Mercedes-Benz giảm tới 2,8 tỉ đồng cho AMG GT 53 4Matic+ VIN 2022, giá thực tế chỉ còn 3,888–3,999 tỉ đồng. E-Class bản E 300 AMG giảm 800 triệu đồng, còn 2,15 tỉ đồng.
Volkswagen Teramont Limited giảm 350 triệu đồng, Hyundai Palisade giảm hơn 200 triệu đồng, Subaru Forester giảm 170–230 triệu đồng.
Phân khúc SUV hạng C trở thành tâm điểm cạnh tranh. Mazda CX-5 giữ mức giá thực tế 709 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ, tiếp tục dẫn đầu doanh số với gần 10.000 xe bán trong 8 tháng. Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sportage đều giảm giá, trong khi Forester duy trì mức giảm mạnh nhất.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 8.2025 đạt 25.973 xe, giảm 18% so với tháng trước và là tháng giảm thứ hai liên tiếp.
Nguyên nhân chính được cho là tác động của Chỉ thị 20/CT-TTg về hạn chế xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch và dự thảo vùng phát thải thấp (LEZ) tại Hà Nội.
VAMA khẳng định toàn bộ xe mới đang bán đều đạt chuẩn khí thải Euro 5, không chịu tác động trực tiếp từ chính sách.
Các chuyên gia dự báo cuộc đua giảm giá sẽ kéo dài đến cuối năm, nhất là quý IV – giai đoạn cao điểm tiêu dùng. Người mua có nhiều cơ hội tiếp cận mức giá thấp, song thị trường cũng đứng trước áp lực tái cơ cấu, khi chỉ những hãng có chính sách linh hoạt mới có thể giữ vững thị phần.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/o-to-dong-loat-giam-gia-kich-cau-khi-suc-mua-yeu-54644.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media