Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Klook - ứng dụng về trải nghiệm và du lịch tại châu Á hôm nay công bố nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Vitruvian Partners.
Hình ảnh: Klook
Tác giả: Linh Chi
13 tháng 02, 2025 lúc 11:34 AM
Khoản đầu tư mới nhất này cho thấy sự tin tưởng của các quỹ vào tiềm năng tăng trưởng của Klook khi họ tăng tốc và đẩy mạnh nắm bắt thị trường đang phát triển khi các thế hệ du khách tiếp theo phát triển và mở rộng hoạt động ra khắp châu Á – Thái Bình Dương.
“Với những lợi thế về mạng lưới cung ứng rộng lớn, chuyên môn và hiểu biết về văn hoá địa phương, chúng tôi tin rằng Klook có thể mang tới nhiều giá trị lớn hơn cho thế hệ du khách tiếp theo trên toàn thế giới.” ông Ethan Lin, Giám đốc Điều Hành (CEO) và đồng sáng lập của Klook nói trong thông cáo phát đi ngày 12.2.
Với lợi thế là đơn vị chuyên hỗ trợ các công ty tăng trưởng cao và định hình ngành, khoản đầu tư từ Vitruvian Partners sẽ đem lại hỗ trợ về chuyên môn và tầm nhìn toàn cầu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Klook. "Chúng tôi tin rằng khoản đầu tư của Vitruvian và chuyên môn sâu rộng về thị trường trải nghiệm du lịch toàn cầu sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của Klook hơn nữa bằng cách củng cố khả năng vận hành và mở rộng phạm vi hoạt động", bà Sophie Bower-Straziota, đối tác tại Vitruvian Partners, chia sẻ. Trước Klook, Vitruvian Partners đã đầu tư khoảng 20 tỉ USD vào các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường và có tầm ảnh hưởng toàn như như Skyscanner, Just Eat, EasyParrk, Wise….
Được biết, nguồn vốn mới sẽ hỗ trợ giai đoạn tăng trưởng và đổi mới tiếp theo của Klook. Kế hoạch gần nhất của họ là hợp tác AI với Google Cloud để nâng cao trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ vận hành cho các đối tác doanh nghiệp địa phương và tối ưu hoá năng suất nội bộ.
Báo cáo từ Oxford Economics công bố tháng 11 năm ngoái cũng dự báo lượng khách quốc tế tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến tăng từ 619 triệu lượt năm 2024 lên 762 triệu lượt vào năm 2026, vượt kỷ lục cao nhất từng được lập hồi năm 2019. Sự phục hồi này, cùng với những thay đổi trong hành vi của thế hệ du khách mới, ví dụ xu hướng ưu tiên cho các trải nghiệm hơn là những sản phẩm vật lý sẽ hỗ trợ Klook nắm bắt thêm thị phần, thông cáo viết.
Vào tháng 12.2023, Klook đã hoàn tất vòng gọi vốn với 210 triệu USD, dẫn dắt bởi quỹ Bessemer Venture Partners. Ra đời năm 2014, Klook trở thành kỳ lân vào năm 2018 và ghi nhận có lãi vào năm 2023. Nền tảng này có 70 triệu người dùng mỗi tháng và đã ghi nhận hơn 140 triệu chuyến đi được đặt trên ứng dụng, theo Bloomberg.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/klook-goi-von-thanh-cong-100-trieu-usd-52788.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media