Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Kinh tế trải nghiệm: "Đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới"?

Nền kinh tế trải nghiệm ở Việt Nam chứng kiến một năm sôi động với sự xuất hiện của nhiều sự kiện âm nhạc, giải trí. Để sức nóng này tiếp tục được giữ nhiệt, nhà sản xuất phải tạo ra những trải nghiệm "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới", như miêu tả của khán giả.

Hình ảnh: YeaH1 cung cấp

Hình ảnh: YeaH1 cung cấp

Tác giả: Linh Chi

20 tháng 1, 2025 lúc 5:50 PM

Giữa tiết trời lạnh buốt và gió thổi liên tục của mùa Đông Hà Nội, chị Thuý Quỳnh, 35 tuổi vẫn cùng nhóm bạn vui vẻ xếp hàng từ tám giờ sáng trước khu vực cổng vào của Vinhomes Ocean Park 3 để chờ tham dự concert Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra vào sáu giờ chiều cùng ngày. “Tôi quyết tâm phải săn vé và dự đêm thứ hai vì đã có trải nghiệm rất ‘wow’ ở đêm đầu tiên.” chị kể. Mười ngày sau concert, chị đặt chuyến bay lên Đà Lạt, thành phố sáng tạo âm nhạc theo UNESCO, để nghe ca nhạc sĩ Bùi Công Nam cùng hai nghệ sĩ Duy Khánh, Thiên Minh biểu diễn trong đêm nhạc mừng Giáng sinh tại sân khấu Mây Lang Thang. Riêng tháng Giêng, trong lịch của chị Quỳnh đánh dấu tham dự hai ngày dự hai đêm diễn ngày 11 và 15.1 tại TP.HCM với sự góp mặt của những “anh tài” trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.

Khán giả tích cực như chị Quỳnh khiến cho hai đêm trình diễn Anh trai vượt ngàn chông gai sạch vé trong 90 phút mở bán cho đêm đầu tiên, và 40 phút cho đêm thứ hai, với số lượng vé gần gấp đôi. Trước đó, hiện tượng cháy vé thường gắn với các đêm diễn của các ban nhạc có tiếng ở nước ngoài. Hoạt động kinh tế trải nghiệm có một năm khuấy động từ màn hình nhỏ của các kênh truyền hình từ quốc gia tới địa phương cho tới các sân khấu lớn ngoài trời.
Với người dùng thuộc thế hệ Y, Z, công dân thời Internet, hoạt động giải trí gắn liền với việc tìm kiếm thông tin trên mạng. Từ khóa “concert”, theo Google Việt Nam, là một trong hai từ khóa chỉ xu hướng giải trí. Báo cáo Social Trends Reply từ YouNet Media công bố hồi cuối tháng Mười hai năm ngoái cũng liệt kê “sự kiện giải trí” và “concert” là hai trong số sáu từ khóa lên xu hướng trong năm vừa qua.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/kinh-te-trai-nghiem-dinh-noc-kich-tran-bay-phap-phoi-52722.html

#kinh tế trải nghiệm
#concert
#Yeah1
#Anh trai vượt ngàn chông gai
#Triển vọng 2025

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media