Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Từng được xem là hương vị quê nhà cho người Philippines xa xứ, Jollibee nay đang chinh phục nước Mỹ bằng món gà rán Chickenjoy giòn rụm và mì Ý ngọt ngào.
Hình ảnh: Tammy David cho Bloomberg
Tác giả: Tiffany Ap
29 tháng 09, 2025 lúc 5:30 PM
Tóm tắt bài viết
Jollibee, chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng Philippines, đang đẩy mạnh mở rộng tại Mỹ, với kế hoạch tăng lên 350 cửa hàng thông qua nhượng quyền từ 76 địa điểm hiện tại.
Mục tiêu của Jollibee là vượt qua thị trường người Philippines tại Mỹ (4,6 triệu người) để thu hút khách hàng Mỹ, dù có sự khác biệt về văn hóa ẩm thực.
Bà Maribeth Dela Cruz, Chủ tịch Jollibee Group khu vực Bắc Mỹ, nhấn mạnh định vị Jollibee là đối thủ lớn trong thị trường nhà hàng thức ăn nhanh tại Mỹ.
Để phù hợp khẩu vị địa phương, Jollibee đã điều chỉnh thực đơn tại Mỹ, thêm các món như macaroni phô mai, salad bắp cải và giảm độ ngọt của món mì Ý.
Dù vốn hóa thị trường Jollibee Foods là 4,2 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với Yum! Brands (41 tỷ USD) hay McDonald’s (216 tỷ USD), doanh thu mỗi cửa hàng đạt 4,2 triệu USD/năm.
Tóm tắt bởi
Người ta thường nói rằng ba từ đầu tiên một đứa trẻ Philippines học được là “Mẹ”, “Ba” và “Jabee” — biệt danh thân mật của linh vật Jollibee luôn nở nụ cười tươi rói, đại diện cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh được yêu thích nhất đất nước này.
Nổi tiếng với món gà rán Chickenjoy giòn rụm và mì Ý sốt ngọt đậm vị khói, Jollibee gắn bó với bản sắc Philippines không kém gì McDonald’s và Coca-Cola với người Mỹ. Giờ đây, thương hiệu này đang đặt mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ, với kế hoạch mở rộng hơn gấp ba lần số cửa hàng tại Bắc Mỹ lên 350 địa điểm trong vài năm tới. Phần lớn sự tăng trưởng này đến từ chương trình nhượng quyền thương hiệu.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/jollibee-doi-dau-colonel-sanders-trong-cuoc-chien-am-thuc-tai-my-54744.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media