Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Tài chính

Premium

Đô la Mỹ đang mất dần vị thế độc quyền trong thanh toán toàn cầu

Đồng đô la Mỹ đang mất dần vai trò trung gian trong thanh toán toàn cầu khi thế giới tìm đến những hệ thống thanh toán rẻ hơn, nhanh hơn và đơn giản hơn.

Hình ảnh: James MacDonald/Bloomberg

Hình ảnh: James MacDonald/Bloomberg

Tác giả: Andy Mukherjee

18 tháng 4, 2025 lúc 11:08 AM

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, trong đó hình đại diện AI của Tổng thống Donald Trump đang làm giày thể thao Nike, có thể chỉ là lời châm biếm về tham vọng tái công nghiệp hóa nước Mỹ của ông, thông qua việc xóa bỏ thâm hụt thương mại song phương.

Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh đó là một phần sự thật. Nông dân, ngư dân và công nhân trên khắp thế giới vẫn đang lao động vất vả để đổi lấy tờ 100 đô la do cục Dự trữ Liên bang Mỹ in ra. Quyền lợi đặc biệt này — từng được một chính trị gia Pháp gọi là “đặc quyền thái quá” của đồng đô la — đang bị thử thách nghiêm trọng bởi cuộc chiến thuế quan.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/do-la-my-dang-mat-dan-vi-the-doc-quyen-trong-thanh-toan-toan-cau-53020.html

#Tổng thống Donald Trump
#tái công nghiệp hóa
#cuộc chiến thuế quan
#đồng đô la
#thanh toán toàn cầu
#hệ thống thanh toán
#cuộc chiến thương mại

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media