Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Phong lưu
Premium
Với một nhóm nhỏ nhưng nhiệt thành của giới mê xe, dáng xe vuông vức chính là biểu tượng chất chơi. Thế nhưng, các hãng ô tô thì phần lớn đã bỏ cuộc chơi này.
Minh họa ảnh: Jordan Bohannon. Hình ảnh: Được cung cấp bởi các công ty (2); Alamy (3).
Tác giả: Hannah Elliott
26 tháng 4, 2025 lúc 7:00 PM
Khi Jeff Adler bán chiếc xe sedan mui rộng dạng station wagon Mercedes-Benz 300TD màu đỏ cà chua đời 1985 vào năm 2009, chiếc xe đã đi được 505 ngàn km. “Tôi đơn giản là yêu nó. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi lái nó,” theo lời Adler, ông làm nghề môi giới bất động sản ở New York. Chiếc wagon 300TD wagon nhắc ông nhớ tới thời thơ ấu, khi ông được mẹ dắt đi xem triển lãm xe hơi ở Manhattan. Ông thích cảm giác của vô lăng rộng, kiểu dáng thanh lịch của phần thân xe dài và động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu thay vì uống xăng như nước. “Tôi cảm thấy như mình đang đưa ra một tuyên bố,” ông nói. “Tôi không nhận được gì ngoài niềm vui khi lái chiếc xe đó, niềm vui thuần khiết.”
Ta có thể tưởng đam mê đắm đuối như vậy chỉ dành cho những chiếc xe cơ bắp thời trẻ hoặc chiếc coupe bóng bẩy mà James Bond lái thời đó. Nhưng những người yêu xe station wagon cũng cảm thấy đam mê tương tự với chiếc xe vận chuyển từng được xem là khiêm tốn và thực dụng này. Những tín đồ này không chỉ là giáo sư Anh ngữ hay người dẫn chương trình của NPR. Hãy hỏi thăm ở bất kỳ tiệc cocktail hay tiệc thịt nướng nào, bạn sẽ luôn tìm thấy ít nhất một người chơi xe wagon từng sở hữu và yêu mến chiếc xe của mình từ lâu.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/chu-xe-wagon-that-su-rat-yeu-xe-cung-cua-minh-chi-co-dieu-53072.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media