Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayNhà bán lẻ biểu tượng của thập niên 90 đã đứng bên bờ vực sụp đổ suốt nhiều năm. Richard Dickson cuối cùng cũng tạo được đà phục hồi — cho đến khi Trump xuất hiện.
Khi bạn đứng trong trụ sở Gap, tiểu bang California đầy những hứa hẹn kỳ vĩ trải dài đến tận đường chân trời theo mọi hướng. Tòa nhà nằm trên mảnh đất vàng có giá trị gần như không thể hình dung nổi, gần chân cầu San Francisco-Oakland Bay, giữa tòa nhà và cây cầu là tác phẩm điêu khắc khổng lồ hình cánh cung và mũi tên của Claes Oldenburg và Coosje van Bruggen, cắm xuống bờ biển, như thể một người khổng lồ vô hình đang nhằm thẳng vào Trung Quốc xuyên qua tâm trái đất. Tác phẩm do hai nhà sáng lập Gap, Doris và Donald Fisher đặt hàng hơn hai thập kỷ trước — vừa là nghệ thuật công cộng, vừa như một chính sách bảo hiểm trên thực tế với tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh San Francisco của công ty.
Vào chiều ngày 2.4, khi các nhà bán lẻ Mỹ đang âm thầm lo lắng về kế hoạch áp thuế mà tổng thống Donald Trump chuẩn bị công bố trên một tấm bảng xốp to đẹp, tầm nhìn đấy chính là phông nền phía sau Richard Dickson trong một phòng họp của công ty. Dickson là CEO thứ năm của Gap kể từ khi huyền thoại ngành bán lẻ Millard “Mickey” Drexler bị gạt khỏi vị trí đấy vào năm 2002 — sự kiện đã kéo theo doanh thu suy giảm 50%, từ mức đáng nể 7,3 tỉ đô la Mỹ, với thương hiệu cùng tên kể từ năm 2003. Ông cũng là CEO duy nhất của Gap mà đến thời điểm này trong nhiệm kỳ, không thể bị nhận xét chính xác là “đang gặp khó khăn.”
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/ben-trong-no-luc-lat-nguoc-tinh-the-cuoi-cung-day-roi-ren-vi-thue-quan-cua-gap-53586.html
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media