Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Tài chính
ACB sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai giải pháp Flex Credential, sau đó là các ngân hàng khác.
Hình ảnh: Visa
Tác giả: Giang Lê
18 tháng 6, 2025 lúc 8:30 AM
Ngày 17.6, Visa công bố triển khai giải pháp công nghệ mới mang tên Visa Flex Credential tại thị trường Việt Nam. Giải pháp thanh toán điện tử này cho phép người dùng lựa chọn linh hoạt giữa nhiều nguồn thanh toán – bao gồm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, trả trước hoặc điểm thưởng – chỉ bằng một thông tin thẻ duy nhất.
Việt Nam là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai công nghệ này, với ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là đơn vị tiên phong áp dụng. Từ 17.6, khách hàng sử dụng thẻ Visa của ACB có thể chuyển đổi giữa thẻ ghi nợ và tín dụng ngay trên ứng dụng ngân hàng số ACB One.
Theo Visa, các ngân hàng phát hành khác tại Việt Nam dự kiến sẽ triển khai công nghệ này trước cuối năm 2025, mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều ứng dụng tùy biến theo nhu cầu khách hàng.
“Visa Flex Credential giúp người dùng chủ động hơn trong kiểm soát tài chính. Công nghệ này đã được triển khai tại Mỹ và UAE với các tính năng cho phép người dùng thanh toán ngay hoặc trả góp, cũng như truy cập nhiều tài khoản ngoại tệ khác nhau,” bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nhận định.
Trước đó, Flex Credential lần đầu ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2023 dưới tên gọi Olive, hợp tác với ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) và công ty Thẻ SMCC. Đến nay, hơn 5 triệu tài khoản tại Nhật Bản đã sử dụng giải pháp này. Theo dữ liệu từ Visa, các giao dịch qua thẻ Olive cao hơn trung bình quốc gia khoảng 40% trong năm qua. Ngoài người tiêu dùng cá nhân, Flex Credential tại Nhật Bản còn được mở rộng cho doanh nghiệp nhỏ, cho phép linh hoạt chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân và doanh nghiệp chỉ với một thẻ.
Tại Việt Nam, Visa nhận định, người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang thể hiện sự chủ động trong việc quản lý chi tiêu và đặt mục tiêu tài chính rõ ràng. Kết quả khảo sát Green Shoots Radar do Visa thực hiện cho thấy Gen Z và Millennials tại Việt Nam có mức tự tin tài chính cao nhất khu vực Đông Nam Á. Họ ưu tiên chi tiêu cho giáo dục (66%), chăm sóc sức khỏe (65%), thiết bị điện tử (63%) và du lịch (61%).
Theo thống kê của vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), người Việt Nam hiện sở hữu gần 157 triệu thẻ ngân hàng còn hiệu lực, tăng một triệu thẻ trong quý đầu năm. Số lượng thẻ đang lưu hành trong quý 1.2025 đạt cao gần gấp rưỡi so với 4 năm trước. Trong đó, phát hành thẻ thanh toán quốc tế tiếp tục tăng mạnh. Các tổ chức tín dụng đã phát hành khoảng 1,8 triệu thẻ quốc tế trong quý đầu năm, nâng tổng số lên 50,2 triệu thẻ. Con số này gấp 3 lần so với thời điểm đầu năm 2021. Ngược lại, việc phát hành thẻ nội địa có dấu hiệu chững lại. Hệ thống chỉ còn khoảng 107 triệu thẻ thanh toán trong nước, giảm 700.000 thẻ so với cuối năm ngoái và là mức thấp nhất một năm qua.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/visa-ra-mat-flex-credential-tai-viet-nam-mo-rong-lua-chon-thanh-toan-va-quan-ly-tai-chinh-cho-nguoi-tieu-dung-53486.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media