Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Mùi hương của các sản phẩm gia dụng đang ngày càng nồng nàn hơn

Các thương hiệu lớn biết rằng hương thơm có mối liên hệ sâu sắc với ký ức và cảm xúc.

Minh họa:  Marine Buffard cho Bloomberg

Minh họa: Marine Buffard cho Bloomberg

Tác giả: Madison Darbyshire

13 tháng 09, 2025 lúc 3:00 PM

Tóm tắt bài viết

Nhiều khách hàng phàn nàn về việc Dawn thay đổi mùi hương vào tháng 2/2024, gây ra các phản ứng tiêu cực như nổi mẩn và buồn nôn cho người dùng trung thành lâu năm.

Procter & Gamble từ chối bình luận về việc thay đổi mùi hương, nhưng cho biết đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trước khi giới thiệu "Mùi hương sạch mới".

Nghiên cứu của Bà Rachel Herz từ đại học Brown cho thấy gần 40% người thà mất khứu giác hơn mất tóc, dù khứu giác gợi lên ký ức sâu sắc về không gian và thời gian.

Ông Xavier Renard, giám đốc toàn cầu của Givaudan, nói rằng người Mỹ thích hương thơm nồng hơn, nhưng tăng nồng độ có thể gây "mệt mỏi" và khó chịu cho một số người.

Bà Diana Gomes, nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, cho biết đổi mới hương thơm tạo sự khác biệt và hương thơm lâu dài giúp tăng cảm giác về hiệu quả sản phẩm.

Tóm tắt bởi

logo

Đó là một ngày như mọi ngày cho đến khi tôi hết xà phòng. Chai nước rửa chén Dawn cỡ lớn đã cùng tôi trải qua ba năm cọ rửa chén đĩa và muỗng đũa. Tôi không hề biết đó là những năm cuối cùng tôi được tận hưởng sự hài lòng đích thực với nước rửa chén.

Tôi đến cửa hàng để mua một lượng dùng cho ba năm tiếp theo, chỉ để thấy rằng những chai nước rửa chén giờ mang một nhãn dán màu vàng: “Mùi hương sạch mới.” (Thì Dawn, vốn là xà phòng, phải luôn có mùi “sạch” chứ?)

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mui-huong-cua-cac-san-pham-gia-dung-dang-ngay-cang-nong-nan-hon-54536.html

#Mùi hương
#cảm xúc
#khoa học thần kinh
#neuroscience
#marketing

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media