Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Phong lưu
Premium
Các thương hiệu lớn biết rằng hương thơm có mối liên hệ sâu sắc với ký ức và cảm xúc.
Minh họa: Marine Buffard cho Bloomberg
Tác giả: Madison Darbyshire
13 tháng 09, 2025 lúc 3:00 PM
Tóm tắt bài viết
Nhiều khách hàng phàn nàn về việc Dawn thay đổi mùi hương vào tháng 2/2024, gây ra các phản ứng tiêu cực như nổi mẩn và buồn nôn cho người dùng trung thành lâu năm.
Procter & Gamble từ chối bình luận về việc thay đổi mùi hương, nhưng cho biết đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trước khi giới thiệu "Mùi hương sạch mới".
Nghiên cứu của Bà Rachel Herz từ đại học Brown cho thấy gần 40% người thà mất khứu giác hơn mất tóc, dù khứu giác gợi lên ký ức sâu sắc về không gian và thời gian.
Ông Xavier Renard, giám đốc toàn cầu của Givaudan, nói rằng người Mỹ thích hương thơm nồng hơn, nhưng tăng nồng độ có thể gây "mệt mỏi" và khó chịu cho một số người.
Bà Diana Gomes, nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, cho biết đổi mới hương thơm tạo sự khác biệt và hương thơm lâu dài giúp tăng cảm giác về hiệu quả sản phẩm.
Tóm tắt bởi
Đó là một ngày như mọi ngày cho đến khi tôi hết xà phòng. Chai nước rửa chén Dawn cỡ lớn đã cùng tôi trải qua ba năm cọ rửa chén đĩa và muỗng đũa. Tôi không hề biết đó là những năm cuối cùng tôi được tận hưởng sự hài lòng đích thực với nước rửa chén.
Tôi đến cửa hàng để mua một lượng dùng cho ba năm tiếp theo, chỉ để thấy rằng những chai nước rửa chén giờ mang một nhãn dán màu vàng: “Mùi hương sạch mới.” (Thì Dawn, vốn là xà phòng, phải luôn có mùi “sạch” chứ?)
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mui-huong-cua-cac-san-pham-gia-dung-dang-ngay-cang-nong-nan-hon-54536.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media