Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Tài chính
Zoom Communications Inc. công bố doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp vượt dự báo của giới phân tích, cho thấy doanh số bán hàng cải thiện nhờ danh mục sản phẩm được mở rộng.
Hình ảnh: Stefan Wermuth/Bloomberg
Tác giả: Brody Ford
22 tháng 5, 2025 lúc 10:00 AM
Doanh thu quý tài chính đầu tiên tăng 2,9%, đạt 1,17 tỉ đô la Mỹ, theo thông cáo của công ty phát hành ngày thứ Tư. Con số này phù hợp với mức ước tính trung bình của các nhà phân tích. Doanh thu từ khối doanh nghiệp tăng 5,9%, đạt 704,7 triệu đô — cao hơn so với dự báo trung bình 695,2 triệu đô.
Trong vài năm qua, Zoom đã nỗ lực chuyển mình từ một ứng dụng họp trực tuyến đơn thuần thành một nền tảng cộng tác toàn diện cho môi trường làm việc, bổ sung các công cụ như hệ thống điện thoại, ứng dụng trung tâm liên lạc và trợ lý trí tuệ nhân tạo. Hãng thậm chí đã loại bỏ từ “video” khỏi tên gọi chính thức để thể hiện tầm nhìn rộng hơn.
“Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô bất định, khách hàng tìm đến Zoom để gia tăng hiệu suất, cải thiện trải nghiệm của nhân viên và khách hàng, đồng thời bảo vệ doanh nghiệp khỏi rủi ro trong tương lai,” Giám đốc điều hành Eric Yuan cho biết trong thông cáo.
Cổ phiếu của Zoom tăng chưa đến 1% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi chốt phiên chính thức ở mức 82,27 đô tại New York. Tính đến phiên thứ Tư, cổ phiếu công ty đã tăng 23% so với mức thấp nhất từ đầu năm, được ghi nhận vào ngày 8.4.
Khi thế giới dỡ bỏ các biện pháp hạn chế vì đại dịch, nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ đã ngừng gia hạn giấy phép Zoom, và tình trạng mất khách kéo dài này là điều khiến giới đầu tư lo ngại. Tỉ lệ mất khách trung bình hằng tháng ở phân khúc này là 2,8% trong quý, thấp hơn mức ước tính trung bình của các nhà phân tích là 2,9%.
Ngược lại, các khách hàng doanh nghiệp phần lớn vẫn duy trì dịch vụ hội nghị trực tuyến của Zoom, ngay cả khi nhiều nhân viên quay lại văn phòng và Microsoft tăng cường cạnh tranh với bộ sản phẩm Teams. Zoom cho biết công ty có 4.192 khách hàng chi tiêu trên 100.000 đô trong 12 tháng qua — tăng 8%.
Lợi nhuận của Zoom, sau khi loại trừ một số khoản mục, đạt 1,43 đô la Mỹ/cổ phiếu trong quý. Con số này vượt dự báo trung bình của các nhà phân tích là 1,31 đô, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.
Doanh thu trong quý kết thúc vào tháng Bảy dự kiến đạt khoảng 1,2 tỉ đô. Lợi nhuận, sau khi loại trừ một số khoản mục, ước đạt 1,37 đô/cổ phiếu. Trung bình, các nhà phân tích dự báo doanh thu 1,19 tỉ đô và lợi nhuận 1,34 đô/cổ phiếu.
Zoom nâng triển vọng doanh thu cả năm lên mức tối đa 4,81 tỉ đô, từ mức dự báo trước đó khoảng 4,79 tỉ đô. Theo Giám đốc tài chính Michelle Chang, mức tăng trong dự báo chủ yếu đến từ việc điều chỉnh giá với một số gói thuê bao dành cho người tiêu dùng, bà cho biết trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh sau đó.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/doanh-thu-zoom-vuot-du-bao-co-phieu-lay-lai-da-tang-53256.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media