Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Đáp ứng nhu cầu người dùng tốt hơn các đại siêu thị, siêu thị nhỏ có cơ hội mở rộng từ thành thị tới nông thôn.
Lựa chọn hàng hóa ở WinMart+. Nguồn: Masan
Tác giả: Linh Chi
24 tháng 6, 2025 lúc 9:30 AM
Tóm tắt bài viết
CEO WinCommerce Nguyễn Thị Phương cho biết chuỗi WiN/WinMart+ có 4.035 cửa hàng tính đến cuối tháng 5, 70% là minimart nông thôn.
Thị phần minimart ở khu vực thành thị tăng từ 5% lên 8% vào năm 2024, theo Kantar World Panel.
Bốn doanh nghiệp hàng đầu chiếm 86% tổng doanh số tạp hóa bán lẻ hiện đại năm 2023, gồm Bách hóa XANH, WinComerce, Saigon Co.op và Satrafoods.
Năm 2024, chuỗi Kingfoodmart mở thêm 44 điểm, nâng tổng số lên 90 siêu thị, phục vụ phân khúc trung-cao cấp.
WinCommerce đặt mục tiêu mở mới 400-700 cửa hàng minimart trong năm nay, 70% là WinMart+ nông thôn.
Tóm tắt bởi AI HAY
“Mỗi một thôn/tổ dân phố chúng tôi có duy nhất một cửa hàng Win+. Mỗi xã/phường chúng tôi có ít nhất một cửa hàng Minimart, mỗi quận/ huyện chúng tôi sẽ có ít nhất một siêu thị WinMart.” CEO WinCommerce Nguyễn Thị Phương chia sẻ với các cổ đông của Masan Group về việc phát triển mạng lưới các điểm bán thuộc chuỗi WiN/WinMart+. Cho dù địa giới hành chính có thay đổi, quận và huyện sẽ không tồn tại trong thủ tục hành chính, kế hoạch này đang được triển khai, với 579 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng lên 4.035 tính tới cuối tháng Năm năm nay. Lũy kế năm tháng, chuỗi hoàn thành 40% mục tiêu mở mới của năm 2025, 70% trong số cửa hàng mở mới là minimart nông thôn – mô hình như tên gọi, phục vụ ở ngoại ô và nông thôn.
“Mô hình minimart ở Việt Nam trong hai năm qua tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là được dẫn dắt bởi các tập đoàn nội địa như Masan với chuỗi WiN/WiN+/WinMart+ hay Thế giới di động với chuỗi Bách hóa XANH,” bộ phận nghiên cứu thuộc công ty chứng khoán VNDirect trả lời người viết qua thư điện tử. Thị phần của minimart (Mô hình có diện tích sàn lên đến 500m2, có số lượng mặt hàng từ 1.000 tới 4.000, tập trung vào thực phẩm tươi sống, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng, theo công ty chứng khoán Vietcap) trong tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở khu vực thành thị đã tăng từ 5% lên 8% vào năm 2024, theo dữ liệu từ Kantar World Panel.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/vi-sao-sieu-thi-nho-tien-loi-co-the-gia-tang-hien-dien-o-viet-nam-53541.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media