Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Tỉ lệ bia không cồn chiếm 0,08% trong tổng sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam năm 2023. Liệu con số này có vượt qua rào cản thói quen tiêu dùng và gia tăng trong thời gian tới?
Minh hoạ: Nguyễn Đức Huy
Tác giả: Quỳnh Lê
14 tháng 3, 2025 lúc 7:41 AM
“Bụp!” Tiếng bật nắp bia quen thuộc vang lên, kéo theo làn hơi gas mỏng nhẹ tản vào không khí. Nhấp một ngụm, cảm giác đầu tiên đọng lại trong Phạm Thành Đạt, 28 tuổi, trợ lý giám đốc tại một công ty FDI Nhật Bản ở Hà Nội, gói gọn trong một từ: nhạt. Lần đầu tiên thử bia không cồn trong bữa tiệc tất niên cuối năm 2024, anh và nhóm bạn chọn Heineken 0.0 như một giải pháp an toàn vì phải lái xe về nhà. Ấn tượng để lại trong Đạt là gì? “Lần sau nếu muốn uống bia, tôi vẫn chọn loại có độ như thường,” Thành Đạt nói.
Thuộc thế hệ gen Z – người sinh từ năm 1997 đến 2012 - Thành Đạt hiếm khi uống bia - một thói quen ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Nhóm tiêu dùng trẻ, theo khảo sát của IWSR (tổ chức nghiên cứu thị trường Rượu vang và đồ uống có cồn Quốc tế), đang dần xa rời đồ uống có cồn truyền thống. Tỉ lệ gen Z lựa chọn không uống rượu, theo dữ liệu từ báo cáo "Bevtrac Consumer Tracking”, ngày càng tăng, đặc biệt tại Nhật Bản (63%), Mỹ (54%) và Canada (44%). Cùng với xu hướng chung của thế hệ trẻ trên thế giới, tỉ lệ gen Z ở Việt Nam, theo báo cáo từ công ty chứng khoán VNDirect tháng 10.2024, uống rượu bia ít hơn 20% so với gen Y – chỉ chung thế hệ sinh trong giai đoạn1981-1996. Ngay cả khi lựa chọn đồ uống có cồn, người trẻ lựa chọn cocktail pha sẵn hoặc đồ uống có độ cồn thấp hơn là rượu vang hay bia.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/vi-con-chua-phai-bia-khong-con-co-tim-duoc-cho-dung-o-viet-nam-52849.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media