Ông Huỳnh Thiên Triều: Dấu ấn lãnh đạo châu Á - Từ Amway Việt Nam đến tầm nhìn toàn cầu
Vừa qua, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam đã được xướng tên tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc Châu Á – Master Entrepreneur Award”.
Đã copy
Đã copy
20 tháng 11, 2025 lúc 8:00 AM
Tóm tắt bài viết
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, nhận định thị trường thực phẩm chức năng đang chuyển mình theo hướng chăm sóc sức khỏe chủ động và cá nhân hóa tại Việt Nam.
Thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu dự kiến đạt hàng trăm tỉ USD vào năm 2035, thúc đẩy bởi nhận thức về sức khỏe tăng cao sau đại dịch COVID-19.
Amway Việt Nam tập trung phát triển sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, sử dụng nguyên liệu hữu cơ từ nông trại riêng, và số hóa trải nghiệm khách hàng để thu hút Gen Z và Millennials.
Amway Việt Nam đã đưa vào vận hành 4 Mini-Center mới từ tháng 9/2025 và dự kiến mở thêm 10 địa điểm trên toàn quốc trong năm 2026 để mở rộng thị trường.
Amway Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và triển khai các chương trình xã hội như Chủ nhật Đỏ để nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Tóm tắt bởi
Danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc Châu Á – Master Entrepreneur Award” của ông Huỳnh Thiên Triều tại giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025. Nguồn: Amway Việt Nam
Danh hiệu “này có ý nghĩa thế nào với ông?
Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân tôi mà còn là kết quả của một tập thể luôn nỗ lực đổi mới, thích ứng và tiên phong tạo ra giá trị cho cộng đồng. Giải thưởng là minh chứng cho định hướng chiến lược mà Amway Việt Nam đã kiên trì theo đuổi: luôn đặt con người và phát triển bền vững làm trọng tâm trong mọi quyết định. Dẫn dắt đội ngũ trong hành trình gần hai thập kỷ, chúng tôi rất tự hào khi Amway Việt Nam trở thành một trong 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu của tập đoàn. Amway Việt Nam không chỉ thừa hưởng vị thế kinh doanh và chất lượng sản phẩm từ tập đoàn Amway toàn cầu mà còn khẳng định dấu ấn riêng của mình bằng chiến lược tiên phong trong xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động.
Amway Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, giúp định hình lại thị trường thực phẩm chức năng, dẫn dắt xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động và toàn diện tại Việt Nam.
Ngành thực phẩm chức năng đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động và phòng ngừa. Người tiêu dùng hiện nay tìm kiếm các giải pháp cá nhân hóa chuyên biệt, không chỉ tập trung vào sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần. Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ và có chứng thực khoa học rõ ràng được ưu tiên tìm kiếm và sử dụng. Sự bùng nổ của thương mại điện tử và nhu cầu về minh bạch thông tin đang định hình lại cách thức sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm… Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, đã có những nhận định về xu hướng này đang diễn ra tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy xu hướng hỗ trợ sức khỏe toàn diện và chủ động hơn trong cuộc sống hằng ngày.
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam đưa ra những nhận định về xu hướng chăm sóc sức khoẻ chủ động và toàn diện tại Việt Nam. Nguồn: Amway Việt Nam
Ông đánh giá thế nào về những xu hướng tiêu dùng sẽ định hình ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam trong 3-5 năm tới?
Thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ (dự kiến đạt hàng trăm tỉ USD vào năm 2035) nhờ nhận thức về sức khỏe tăng cao sau đại dịch COVID-19 và xu hướng chủ động bảo vệ sức khỏe (phòng bệnh hơn chữa bệnh). Tại Việt Nam, chúng tôi cũng ghi nhận sự thay đổi rõ trong hành vi người tiêu dùng Việt Nam về sức khỏe. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ tăng lên mà còn có chiều hướng cá nhân hóa mạnh mẽ hơn.
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có các dưỡng chất thực vật (phytonutrients) với nguồn gốc tự nhiên, quan tâm đến các vấn đề sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần và khả năng phục hồi năng lượng nhanh.
Bên cạnh đó, các xu hướng toàn cầu như sống thọ khỏe mạnh (health span), dinh dưỡng cá nhân hóa (personalized nutrition) hay hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe gia đình toàn diện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Những thay đổi này buộc doanh nghiệp phải liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.
Amway Việt Nam đã làm gì để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng mới này, thưa ông?
Chúng tôi tập trung phát triển danh mục sản phẩm theo hướng cá nhân hóa và chuyên sâu hơn, đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình với mục tiêu hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động và toàn diện cho cả cộng đồng.
Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực R&D và sản xuất, Amway luôn đặt tiêu chí an toàn, sạch và truy xuất nguồn gốc lên hàng đầu, với chuỗi sản xuất khép kín từ nông trại hữu cơ đến thành phẩm. Chẳng hạn, Nutrilite - thương hiệu dinh dưỡng của Amway - được phát triển theo chuẩn quốc tế, sử dụng nguyên liệu hữu cơ từ các nông trại riêng khép kín, đảm bảo chất lượng và minh bạch toàn chuỗi.
Về phương thức tiếp cận thị trường, chúng tôi không chỉ giữ chân khách hàng hiện tại mà còn thu hút thế hệ người tiêu dùng trẻ (Gen Z, Millennials) – những người có nhu cầu và thói quen mua sắm khác biệt thế hệ trước. Chúng tôi số hóa trải nghiệm khách hàng, mở rộng nền tảng thương mại điện tử, triển khai các trung tâm trải nghiệm theo mô hình mới và tăng cường hiện diện trên các kênh truyền thông số.
Việc liên tục mở rộng hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ kinh doanh và trải nghiệm cho thấy tốc độ phát triển mạnh của Amway tại Việt Nam. Amway kỳ vọng hệ thống này sẽ giúp phát triển thị trường và cộng đồng nhà phân phối như thế nào?
Mô hình trung tâm phức hợp kinh doanh và trải nghiệm (Amway Center) rất thành công trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, trong năm 2025, mô hình trung tâm trải nghiệm mới (Mini-Center) được Amway tiếp tục ra mắt.
Mô hình này không chỉ là nơi hội họp hay trưng bày sản phẩm, mà còn là không gian kết nối cộng đồng, lan tỏa phong cách sống khỏe mạnh - hạnh phúc, đồng thời là điểm giao nhận hàng hóa tiện lợi khi được triển khai hợp tác cùng Bưu điện Việt Nam (VNPost) để rút ngắn thời gian hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
Từ tháng 9/2025 đến nay, Amway Việt Nam đã đưa vào vận hành 4 Mini-Center mới và dự kiến mở thêm 10 địa điểm nữa trên toàn quốc trong năm 2026. Việc mở rộng hệ thống này không chỉ giúp Amway nâng cao năng lực phục vụ mà còn mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng ở từng địa phương, giúp họ có thể trải nghiệm, kết nối và phát triển kinh doanh ngay tại nơi mình sinh sống. Đây sẽ là nền tảng quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, khẳng định cam kết lâu dài của Amway trong việc đầu tư phát triển bền vững tại Việt Nam.
Phát triển bền vững không thể tách rời với trách nhiệm xã hội. Ông có thể chia sẻ thêm về cách Amway Việt Nam cụ thể hóa định hướng này trong chiến lược hoạt động?
Có thể thấy rõ chúng tôi dịch chuyển tích cực theo xu hướng thực hiện chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị). Trọng tâm là Môi trường: ưu tiên nguyên liệu hữu cơ, thu hoạch bền vững và sử dụng bao bì tái chế/phân hủy sinh học để giảm thiểu rác thải nhựa. Về mặt Xã hội, các công ty tăng cường minh bạch về nguồn gốc, chứng nhận khoa học và tuân thủ đạo đức kinh doanh. Phát triển bền vững không chỉ đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng "xanh" mà còn là chiến lược tất yếu để thu hút nhà đầu tư và đảm bảo tăng trưởng lâu dài.
Phát triển bền vững với Amway không chỉ nằm ở kết quả kinh doanh mà còn ở giá trị lan tỏa đến cộng đồng. Nhiều năm qua, Amway Việt Nam luôn tích cực triển khai các chương trình xã hội ý nghĩa.
Amway Việt Nam và Phòng Hoạt động Công tác phía Nam thực hiện lễ ký kết Thoả thuận Phối hợp Tổ chức Hoạt động. Nguồn: Amway Việt Nam
Nổi bật là hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) dưới mô hình hợp tác quốc tế với Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI), nhằm nâng cao nhận thức và giải pháp dinh dưỡng cho người dân Việt Nam. Hợp tác này tập trung vào việc nghiên cứu thói quen dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng phù hợp với người Việt, đồng thời triển khai chương trình truyền thông giáo dục để khuyến khích lối sống chủ động, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Bên cạnh đó là Chủ nhật Đỏ – hiến máu nhân đạo, các hoạt động hợp tác cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Điện tử Chính phủ về trồng cây, bảo vệ môi trường và các chương trình an sinh xã hội tại nhiều địa phương.
Nhờ đó, Amway không chỉ xây dựng cộng đồng nhà phân phối và khách hàng khỏe mạnh thông qua thói quen sống lành mạnh, mà còn đồng hành cùng cả xã hội góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và sức khỏe trí tuệ của người dân Việt Nam, từ những bước nhỏ tại cộng đồng đến những ảnh hưởng lớn hơn trên toàn quốc.
Cảm ơn ông, chúc Amway Việt Nam ngày càng phát triển!
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.