Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Kinh doanh

Premium

Cuộc chiến chống hàng giả dường như không có hồi kết

Hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ xác thực hàng chính hãng, nhưng người tiêu dùng có thực sự quan tâm?

Mélissa B. kiểm tra một đôi giày Saint Laurent. Hình ảnh: Julie Glassberg cho Bloomberg Businessweek

Mélissa B. kiểm tra một đôi giày Saint Laurent. Hình ảnh: Julie Glassberg cho Bloomberg Businessweek

Tác giả: Lindsey Tramuta

29 tháng 6, 2025 lúc 2:23 PM

Tóm tắt bài viết

Bà Mélissa B. tại trung tâm xác thực Vestiaire Collective kiểm tra tỉ mỉ túi Hermès Birkin trị giá 18.000 đô la Mỹ để phân biệt hàng thật, giả, từ đường may đến khóa kéo và mùi da.

Doanh số ngành hàng xa xỉ đã qua sử dụng tăng 7%, vượt 50 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024, thúc đẩy các công ty như Vestiaire Collective và The RealReal tăng trưởng mạnh mẽ.

Vestiaire Collective loại bỏ hơn một nửa số hàng hóa vì nghi ngờ là hàng giả, chủ yếu là "hàng giả siêu cấp" rất khó phân biệt so với hàng thật.

Năm 2021, Kering, tập đoàn sở hữu Gucci và Saint Laurent, đã đầu tư 178 triệu euro (203 triệu đô la Mỹ) vào Vestiaire, cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng.

Một khảo sát cho thấy một phần ba người trưởng thành ở Mỹ cố ý mua hàng giả, cho thấy thái độ thay đổi và sự chấp nhận hàng nhái như một "meme".

Tóm tắt bởi AI HAY

Mặc chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu trắng, Mélissa B. đeo vào đôi găng tay cotton mỏng và nhẹ nhàng đặt chiếc túi Hermès Birkin màu xanh Zanzibar, chiếc hộp màu cam biểu tượng, túi chống bụi bằng vải, cùng nhiều hóa đơn và biên lai lên bàn. Cô lùi lại để quan sát chiếc túi trị giá 18 ngàn đô la Mỹ, tìm những nơi có vết phồng hoặc uốn cong. Cô lướt đầu ngón tay dọc theo mép trên, cúi xuống kiểm tra miếng bạch kim trên khóa túi, rồi xem đường may. Tiếp theo là bốn chân ở đáy túi, để xác định chúng được đóng bằng búa chứ không phải vặn vít. Sau đó, cô phóng to khóa kéo — để chắc chắn nó là do Hermès tự sản xuất, với chốt hình chữ H đặc trưng ở cuối khóa.

Mélissa là một trong hàng chục người kiểm tra và thẩm định được Vestiaire Collective, trang web bán lại hàng xa xỉ của Pháp, tuyển dụng tại trung tâm xác thực của họ ở thành phố Tourcoing phía Bắc nước Pháp. Trong căn phòng đầy những dãy bàn làm việc gọn gàng và giá treo quần áo có bánh xe, Mélissa và các đồng nghiệp còn kiểm tra giày, váy, trang sức và vô số sản phẩm xa xỉ khác được bán trên trang web này. Nhiệm vụ của họ không khác gì của anh Dã Tràng, nhưng là để phát hiện hàng giả nhái xuất phát từ các cơ sở ngày một tinh vi, đôi khi được làm bằng da từ cùng xưởng thuộc da và phụ kiện của cùng nhà cung cấp cho hàng thật.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/cuoc-chien-chong-hang-gia-duong-nhu-khong-co-hoi-ket-53588.html

#hàng giả
#hàng nhái

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media