Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
TikTok cảnh báo sẽ có “quyết định khó khăn” sau khi yêu cầu toàn bộ nhân viên thương mại điện tử làm việc tại nhà.
Hình ảnh: Brendon Thorne/Bloomberg
Tác giả: Anna Edgerton
21 tháng 5, 2025 lúc 6:25 PM
TikTok đã yêu cầu toàn bộ nhân viên bộ phận thương mại điện tử tại Mỹ làm việc tại nhà vào thứ Tư, đồng thời thông báo sẽ có những “quyết định khó khăn”, cho thấy công ty đang chuẩn bị cắt giảm nhân sự.
Mu Qing, người vừa tiếp quản TikTok Shop tại Mỹ vào tháng trước, cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng công ty đang xem xét cách “xây dựng một mô hình vận hành hiệu quả hơn”. Bloomberg News đã tiếp cận được tài liệu này. Ông cho biết các thay đổi về cách hoạt động và nhân sự sẽ được triển khai từ sáng thứ Tư, áp dụng cho trung tâm vận hành thương mại điện tử tại Mỹ và các nhóm phụ trách khách hàng toàn cầu.
Đợt cắt giảm tiềm tàng này diễn ra sau khi TikTok điều chỉnh nhân sự cấp cao vào tháng trước, trong đó có việc bổ nhiệm ông Mu — cựu giám đốc thương mại điện tử của Douyin, nền tảng thuộc ByteDance tại Trung Quốc — phụ trách toàn bộ hoạt động thương mại điện tử của TikTok tại Mỹ, đặt trụ sở tại khu vực Seattle.
Email được gửi vào tối thứ Ba theo giờ Mỹ cho biết công ty sẽ “đồng hành và hỗ trợ nhân viên trong suốt quá trình này”. TikTok hiện có hơn 1.000 nhân viên làm việc gần Seattle, cùng với các văn phòng khác tại New York, Texas và California.
“Chúng tôi trân trọng sự kiên nhẫn và thấu hiểu của tất cả mọi người khi cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn này,” nội dung email cho biết.
ByteDance và TikTok hiện chưa đưa ra bình luận trước các yêu cầu từ báo chí.
Dù TikTok Shop đã tăng trưởng nhanh chóng, tương lai của nền tảng này tại Mỹ vẫn rất bấp bênh nếu công ty không bán lại toàn bộ mảng thương mại điện tử tại thị trường này. Ứng dụng hiện có 170 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ. Tuy nhiên, TikTok còn phải đối mặt với nhiều bất ổn khi chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế lên hàng xuất khẩu từ Trung Quốc và xóa bỏ ưu đãi thuế cho các loại bưu kiện có giá trị thấp.
TikTok bắt đầu triển khai tính năng mua sắm trong ứng dụng cho người dùng Mỹ từ năm 2023 và đang đặt cược vào thương mại điện tử như một cách để tăng doanh thu từ lượng người dùng khổng lồ. Trước khi ông Trump công bố các biện pháp thương mại gây chấn động, TikTok Shop đã vượt qua các đối thủ như Shein và Temu của PDD về doanh số tại thị trường Mỹ.
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok diễn ra trong bối cảnh Mỹ thông qua một đạo luật cho phép cấm ứng dụng này nếu công ty mẹ ByteDance không bán lại, với lý do liên quan đến an ninh quốc gia. Nỗ lực buộc TikTok phải bán lại cho một công ty Mỹ đã bắt đầu từ nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump, nhưng từng bị tòa án ngăn chặn. Hiện tại, ông đang gia hạn thời gian để ByteDance tìm được đối tác mua lại ứng dụng — một quá trình kéo dài nhiều tháng, thu hút sự quan tâm của các tập đoàn lớn như Amazon và Oracle.
— Với sự hỗ trợ của Zheping Huang
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tiktok-sap-cat-giam-nhan-su-do-anh-huong-tu-thue-quan-cua-ong-trump-53254.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media