Độc quyền: Lợi nhuận “Facebook Trung Quốc” dự báo tăng gấp ba lên tới 3 tỉ USD

Xiaohongshu Technology Co., đối thủ lớn của TikTok, dự kiến lợi nhuận năm nay sẽ tăng gấp ba, đạt 3 tỉ USD.

Hình ảnh: Raul Ariano/Bloomberg

Hình ảnh: Raul Ariano/Bloomberg

Tác giả: Bloomberg News

05 tháng 09, 2025 lúc 4:23 PM

Kết quả này đánh dấu tiến triển trong quá trình thương mại hóa và mở đường cho khả năng niêm yết công khai của hãng.

Theo những người nắm thông tin, công ty mạng xã hội này vừa cập nhật dự báo tài chính cả năm cho các nhà đầu tư. Trong lĩnh vực nền tảng xã hội dựa trên hình ảnh, dự báo lợi nhuận của Xiaohongshu cao hơn khoảng 50% so với lợi nhuận của Pinterest Inc. năm 2024 và bỏ xa Snap Inc., vốn chưa từng có năm nào đạt lợi nhuận.

Được xây dựng quanh ứng dụng cùng tên, còn được biết đến với tên RedNote bên ngoài Trung Quốc, Xiaohongshu hiện có 300 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, nhiều người coi đây là nguồn tin tức và giải trí hằng ngày. Công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại Thượng Hải vừa ghi nhận định giá tăng vọt lên 31 tỉ USD trong các giao dịch gần đây.

Xiaohongshu gây chú ý tại Mỹ từ đầu năm nay trong bối cảnh TikTok của ByteDance Ltd. đối mặt nguy cơ bị cấm. Được xem là phiên bản gần giống Instagram nhất tại Trung Quốc, công ty đang mở rộng theo hướng tương tự, ngoài quảng cáo còn tăng cường thương mại điện tử thông qua hợp tác với Alibaba Group Holding Ltd. và JD.com Inc.

Xiaohongshu được sáng lập năm 2013 bởi Charlwin Mao Wenchao và Miranda Qu Fang, ban đầu là cẩm nang mua sắm cho khách du lịch Trung Quốc. Sau đó, ứng dụng phát triển thành nền tảng đánh giá du lịch và chia sẻ phong cách sống của thế hệ người dùng điện thoại thông minh mới, thay thế dần các kho dữ liệu cũ như Baidu Inc.

Dù tăng trưởng người dùng mạnh, trước đây một số nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng sinh lời. Tuy nhiên, vài năm gần đây, ứng dụng đã mở khóa nhiều tính năng cho phép người ảnh hưởng bán hàng qua livestream hoặc video ngắn, tương tự TikTok. Công ty đã tăng gấp đôi lợi nhuận, vượt 1 tỉ USD trong năm 2024.

Là doanh nghiệp chưa niêm yết, Xiaohongshu không có nghĩa vụ công bố tài chính hay chịu kiểm toán độc lập, song vẫn chia sẻ kết quả với nhà đầu tư và đối tác tiềm năng. Công ty được hậu thuẫn bởi HSG (trước đây là Sequoia Capital China), Alibaba cùng nhiều tên tuổi lớn khác và là một trong số ít doanh nghiệp internet hàng đầu Trung Quốc vẫn duy trì trạng thái tư nhân.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/doc-quyen-loi-nhuan-facebook-trung-quoc-du-bao-tang-gap-ba-len-toi-3-ti-usd-54440.html

#Xiaohongshu
#TikTok
#Facebook
#Trung Quốc
#IPO
#RedNote

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media