Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Doanh số điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc trong những tuần trước khi iPhone 17 ra mắt đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách hàng bên trong một cửa hàng Apple ở Thượng Hải. Hình ảnh: Qilai Shen/Bloomberg
Tác giả: Vlad Savov
17 tháng 09, 2025 lúc 3:58 PM
Mức sụt giảm này sâu hơn so với thông lệ trước mỗi lần giới thiệu sản phẩm chủ lực mới.
Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc nói chung cũng giảm 2% trong giai đoạn tháng 7 và tháng 8, mặc dù chính phủ đã tung ra nhiều khoản trợ cấp để khuyến khích tiêu dùng. Apple chỉ đứng thứ sáu về thị phần với 12%, xếp sau Xiaomi, Oppo, Huawei Technologies và Vivo.
Theo Counterpoint Research, không chỉ Apple mà cả Xiaomi, Vivo và Honor Device cũng ghi nhận doanh số sụt giảm trong tám tuần đầu quý III năm nay.
Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và là thị trường quan trọng nhất của Apple sau Mỹ. Trong quý 6, Apple đã đảo ngược được hai năm suy giảm doanh số tại Trung Quốc nhờ một phần vào các khoản trợ cấp. Tổng giám đốc Tim Cook cho biết số lượng khách hàng iPhone tại Trung Quốc đại lục đạt mức kỷ lục trong giai đoạn này, đồng thời thúc đẩy sức mua sang các sản phẩm khác của Apple. Ông nói trong cuộc gọi công bố kết quả kinh doanh mới nhất: “Nếu nhìn vào các sản phẩm khác như Mac, iPad và Watch, phần lớn khách hàng mua tại Trung Quốc đại lục đều là người dùng mới”.
Tuy nhiên, Apple vẫn còn khoảng cách để lấy lại vị thế dẫn đầu. Counterpoint cho biết Xiaomi, Oppo và Huawei mỗi hãng chiếm 16% doanh số mùa hè này, trong khi Vivo dẫn đầu với 19%.
iPhone 17 được xem là bản nâng cấp quan trọng nhất của Apple trong nhiều năm, với thiết kế mới và hệ thống camera cải tiến. Sản phẩm sẽ mở bán toàn cầu vào ngày thứ Sáu tới. Đáp lại, Xiaomi đã đẩy nhanh lịch ra mắt mẫu điện thoại cao cấp mới trong tháng này. Đồng sáng lập kiêm CEO Lôi Quân cho biết ông muốn sản phẩm của công ty được so sánh trực tiếp với những mẫu tốt nhất của Apple.
Cho đến nay, chưa có dữ liệu nào cho thấy các tính năng trí tuệ nhân tạo là yếu tố then chốt thúc đẩy doanh số. Các nhà phân tích của Counterpoint dự báo doanh số tại Trung Quốc sẽ giảm nhẹ trong quý III và cả năm 2025 thị trường gần như đi ngang. Apple hiện chưa phải trả giá cho việc không thể triển khai bộ Apple Intelligence tại Trung Quốc, vì người tiêu dùng dường như vẫn quyết định mua hàng dựa trên những yếu tố thực tế như tuổi thọ pin và giá trị so với chi phí.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/doanh-so-iphone-tai-trung-quoc-giam-sau-truoc-khi-mau-moi-ra-mat-54588.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media