Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Alibaba đã liên kết các nền tảng Taobao và Tmall với Rednote, ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc, nhằm thu hút thêm người dùng trẻ và củng cố vị thế cạnh tranh trong thị trường thương mại điện tử khốc liệt.
Hình ảnh: Shutterstock
Tác giả: Bloomberg News
08 tháng 5, 2025 lúc 6:00 AM
Tóm tắt bài viết
Alibaba liên kết Taobao và Tmall với Xiaohongshu, cho phép nhà bán hàng tích hợp liên kết sản phẩm vào bài đăng, giúp người dùng mua sắm trực tiếp qua Taobao.
Hợp tác nhằm cạnh tranh với PDD và JD, thu hút người dùng trẻ. Cổ phiếu Alibaba giảm 2% sau thông báo này.
Quan hệ hợp tác bao gồm tài khoản chung, bảng điều khiển hiệu suất. Nhà bán hàng ghi nhận tỷ lệ nhấp chuột tăng đến 20% từ thử nghiệm 2023.
Tóm tắt bởi AI HAY
Hôm thứ Tư, tập đoàn Alibaba thông báo rằng hai nền tảng thương mại điện tử của tập đoàn là Taobao và Tmall đã liên kết với Xiaohongshu (hay còn gọi là Rednote), cho phép các nhà bán hàng tích hợp liên kết sản phẩm trực tiếp vào bài đăng trên mạng xã hội này. Khi người dùng nhấp vào các liên kết, họ sẽ được chuyển thẳng đến ứng dụng Taobao để hoàn tất giao dịch mua sắm.
Động thái này thể hiện tham vọng của Alibaba trong việc cạnh tranh với các đối thủ như PDD (chủ sở hữu Temu) và JD tại thị trường thương mại điện tử đầy cạnh tranh của Trung Quốc. Việc hợp tác với Rednote — nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến cả trong và ngoài Trung Quốc — được kỳ vọng sẽ giúp Alibaba thu hút thêm lưu lượng truy cập, đặc biệt từ người dùng trẻ.
Tuy nhiên, cổ phiếu của Alibaba đã giảm 2% trong phiên giao dịch tại Hồng Kông ngay sau thông báo này.
Quan hệ hợp tác giữa Alibaba và Rednote bao gồm việc thiết lập tài khoản chung cho các nhà bán hàng và bảng điều khiển hiệu suất, giúp họ dễ dàng theo dõi giao dịch. Alibaba cũng cam kết cung cấp tài nguyên tiếp thị để hỗ trợ các nhà bán hàng tăng tương tác trên Xiaohongshu.
Theo Alibaba, các nhà bán hàng trên Taobao và Tmall đã ghi nhận tỷ lệ nhấp chuột tăng đến 20% kể từ khi bắt đầu thử nghiệm hợp tác với Rednote vào năm 2023.
Xiaohongshu đã trở nên phổ biến hơn trên thị trường quốc tế từ đầu năm nay, khi nhiều người dùng nước ngoài tìm kiếm nền tảng mạng xã hội thay thế trong bối cảnh TikTok đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/alibaba-tang-cuong-hop-tac-voi-rednote-de-mo-rong-suc-anh-huong-53139.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media