AEON Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô vào năm 2030

Ông Tezuka Daisuke được bổ nhiệm làm trưởng đại diện tập đoàn AEON tại Việt Nam từ tháng 7.2025. Tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng tăng gấp ba lần quy mô tới năm 2030.

Hình ảnh: AEON

Hình ảnh: AEON

Tác giả: Linh Chi

14 tháng 07, 2025 lúc 4:34 PM

Vị thuyền trưởng mới của AEON Việt Nam có 23 năm làm ở AEON.  Ông là người đi đầu trong việc xây dựng các trung tâm logistics tự động hóa hiện đại và trung tâm chế biến thực phẩm đạt chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp. Cùng với việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới, AEON Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng gấp ba lần quy mô hoạt động tới năm 2030.

Các lĩnh vực trọng điểm được đầu tư bao gồm trung tâm mua sắm, bán lẻ đa ngành và dịch vụ tài chính. “Đây là thời điểm chúng tôi tiếp tục mở rộng sự hiện diện và tăng trưởng khắp các quốc gia Đông Nam Á, và chúng tôi đặc biệt muốn tập trung xây dựng nền tảng tại Việt Nam,” chủ tịch điều hành tập đoàn AEON Akio Yoshida trả lời trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngày 11.4.2025. 

AEON vào Việt Nam từ năm 2014 với trung tâm thương mại AEON Mall Tân Phú. Sau 10 năm, AEON Việt Nam có năm mảng kinh doanh chủ đạo là trung tâm mua sắm, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị, siêu thị vừa và nhỏ, cửa hàng chuyên doanh và trang thương mại điện tử.

Tính tới tháng 1.2025, AEON có ba trung tâm mua sắm lớn, 12 siêu thị/trung tâm bách hoá tổng hợp mô hình bình thường lẫn tinh gọn, 20 siêu thị vừa và nhỏ, 29 cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc, theo thông tin trên website của tập đoàn.

Đầu năm nay, họ khai trương AEON Mall Xuân Thuỷ tại Hà Nội, và dự kiến sẽ đưa vào vận hành AEON Đà Nẵng trong năm 2026. Đi cùng với mở rộng mô hình bán lẻ, hồi đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ đến từ Nhật Bản này thông báo tuyển dụng 5.000 nhân sự mới,  cao hơn tổng nhân sự sau 10 năm có mặt tại Việt Nam. Trong buổi làm việc với ban lãnh đạo TP.HCM đầu tháng Bảy, tân tổng giám đốc cho biết AEON muốn mở thêm ba siêu thị ở TP.HCM

“Các tập đoàn bán lẻ nước ngoài lớn như AEON Mall, Lotte đang gia tăng đầu tư và mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam, xem đây là vị trí chiến lược quan trọng của họ. Chúng tôi ước tính Việt Nam là thị trường trọng điểm khi đóng góp khoảng 40% vào lợi nhuận tại các thị trường nước ngoài của AEON Mall,” báo cáo thị trường bất động sản quý I.2025 từ công ty Avison Young nhận định.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/aeon-viet-nam-dat-muc-tieu-tang-gap-ba-quy-mo-vao-nam-2030-53770.html

#AEON Việt Nam
#trưởng đại diện

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký

Liên hệ

Hợp tác quảng cáo

Chăm sóc khách hàng: (028) 888 90868

Email: cs@bloombergbusinessweek.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh

Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 8889.0868

Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn

© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media