Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Dù dự báo doanh thu vượt kỳ vọng, Adobe vẫn bị nghi ngờ liệu có đủ sức cạnh tranh trong cuộc đua AI với loạt đối thủ mới nổi.
Tác giả: Brody Ford
13 tháng 06, 2025 lúc 2:04 PM
Theo thông báo phát đi hôm thứ Năm, Adobe dự kiến doanh thu trong quý kết thúc vào tháng Tám sẽ đạt khoảng từ 5,88 tỉ đến 5,93 tỉ đô la. Mức dự báo trung bình của các nhà phân tích là 5,88 tỉ đô la. Lợi nhuận, không bao gồm một số khoản chi phí, được dự kiến đạt từ 5,15 đến 5,20 đô la mỗi cổ phiếu, cao hơn mức dự báo trung bình 5,11 đô la.
Tuy kết quả khả quan, Adobe vẫn đang trở thành tâm điểm của cuộc tranh luận trong giới đầu tư về việc liệu các công cụ AI có thể làm xáo trộn vị thế của các công ty phần mềm truyền thống hay không. Báo cáo tài chính hàng quý của Adobe hiện đóng vai trò như một bản đánh giá định kỳ về cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt này.
Các phần mềm thiết kế như Canva và công cụ tạo hình ảnh bằng AI từ Midjourney đang phát triển mạnh, trong khi Adobe cũng tích cực tích hợp công nghệ AI sinh ngữ vào các sản phẩm như Photoshop. Tháng Hai vừa qua, công ty đã giới thiệu một gói đăng ký riêng cho công cụ tạo video bằng AI nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như OpenAI và Runway.
“Bằng cách nào đó, Adobe lại bị coi là kẻ thua cuộc trong cuộc đua AI,” ông Gil Luria, chuyên gia phân tích tại DA Davidson, phát biểu trên Bloomberg TV. “Chúng tôi cho rằng đó là một sự hiểu nhầm về công nghệ.”
Giám đốc tài chính Dan Durn cho biết bộ mô hình AI của Adobe mang tên Firefly đã được sử dụng để tạo ra hơn 24 tỉ nội dung, tăng từ mức 20 tỉ vào tháng Ba. Khi đó, Adobe từng dự báo rằng doanh thu định kỳ hằng năm từ các sản phẩm AI sẽ đạt 250 triệu đô la.
Sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu Adobe gần như không biến động trong phiên giao dịch ngoài giờ, giữ nguyên ở mức 413,68 đô la sau khi chốt phiên chính thức. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của công ty đã giảm 7%.
Doanh thu trong quý tài khóa II tăng 11%, đạt 5,87 tỉ đô la — vượt mức dự báo trung bình của giới phân tích là 5,8 tỉ đô la. Lợi nhuận điều chỉnh đạt 5,06 đô la mỗi cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng của Phố Wall là 4,98 đô la.
Mảng truyền thông số — bao gồm các sản phẩm phần mềm chủ lực của Adobe trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và xử lý tài liệu — ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11%, đạt 4,35 tỉ đô la. Doanh thu định kỳ hằng năm của mảng này đạt 18,1 tỉ đô la, đúng như kỳ vọng. Trong khi đó, đơn vị phần mềm tiếp thị và phân tích dữ liệu tăng trưởng 10%, với doanh thu đạt 1,46 tỉ đô la.
“Đổi mới công nghệ AI của Adobe đang tái định hình nhiều ngành công nghiệp, giúp nhiều cá nhân và doanh nghiệp đạt được mức độ sáng tạo chưa từng có,” tổng giám đốc Shantanu Narayen phát biểu trong thông cáo.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/adobe-du-lai-khung-van-chat-vat-chung-minh-vi-the-trong-mang-ai-53455.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media