Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Sản phẩm mì từ protein dế vừa được Rec Rec ra mắt sau vòng gọi vốn seed do Blue Print Venture và Cub Capital dẫn dắt.
Hình ảnh: Rec Rec
Tác giả: Giang Lê
18 tháng 6, 2025 lúc 3:00 PM
Startup công nghệ thực phẩm Rec Rec vừa ra mắt dòng sản phẩm mì ăn liền làm từ dế, với nguyên liệu và thành phẩm đều làm tại Việt Nam. Sản phẩm được bán với giá 15.000 đồng/gói, nhắm đến phân khúc tiêu dùng tầm trung tại thị trường Việt Nam.
Việc ra mắt sản phẩm diễn ra sau khi Rec Rec hoàn tất vòng gọi vốn hạt giống vào tháng 12.2024 với sự dẫn dắt của Blue Print Venture và Cub Capital, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư cá nhân từ Mỹ, Anh và Hà Lan. Không được tiết lộ số tiền, công ty cho biết nguồn vốn này sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động sản xuất FMCG, phát triển danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á.
Dòng mì từ dế này là bước tiến tiếp theo của Rec Rec sau các sản phẩm dế sấy nguyên con và bánh phồng từ dế – từng được xuất khẩu sang Mỹ, Singapore và châu Âu. Mì dế được công ty kỳ vọng sẽ tiếp cận rộng rãi hơn nhờ sự quen thuộc của hình thức sản phẩm, kết hợp với hàm lượng dinh dưỡng cao và yếu tố bền vững về môi trường.
Rec Rec cho biết mình chủ động kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm – từ công thức, phát triển, sản xuất đến sở hữu trí tuệ. Công ty hợp tác chiến lược với CricketOne, đơn vị nuôi dế công nghệ cao tại Việt Nam, nhằm đảm bảo chất lượng nguyên liệu đạt chuẩn EU/US và khả năng truy xuất nguồn gốc.
Trong giai đoạn tới, Rec Rec sẽ đẩy mạnh phân phối mì dế trên toàn quốc, sau đó mở rộng sang các thị trường trong khu vực như Singapore, Indonesia và Thái Lan, đồng thời đầu tư thêm vào R&D (nghiên cứu và phát triển) cho các sản phẩm thực phẩm giàu đạm.
Theo dữ liệu của hiệp hội mì ăn liền thế giới cập nhật tới tháng 5.2025, Việt Nam hiện nằm trong tốp bốn thị trường có nhu cầu mì ăn liền cao nhất thế giới, với khoảng 8,1 tỉ phần ăn năm 2024. Thị trường này cũng cạnh tranh với hơn 50 doanh nghiệp đang hoạt động, theo công ty tư vấn DTM Consulting. Theo đó, Hảo Hảo của Acecook Việt Nam và Omachi của Masan là hai thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu, với giá dao động từ 4.400 - 10.000 đồng tuỳ bao bì và chủng loại.
Thống kê của Retail Data năm 2021 cho thấy Acecook Việt Nam nắm giữ 35,4% thị phần xét về doanh thu, tiếp theo là Masan (27,9%), Uniben (12,2%) và Asia Foods (8%). Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam cũng thu hút sự tham gia các doanh nghiệp nước ngoài như Nongshim và Ottogi của Hàn Quốc.
Theo DTM Consulting, xu hướng sắp tới của thị trường mì ăn liền Việt Nam gắn với sản phẩm thân thiện với sức khoẻ, có thể tiếp cận mua trên các nền tảng bán hàng trực tuyến và bền vững vì môi trường hơn.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/startup-rec-rec-ra-mat-mi-an-lien-lam-tu-de-tai-viet-nam-53493.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: bientap@bloombergbusinessweek.vn
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media